- Sẽ có ai đó hơi sốc khi chân sút của HAGL có những phản ứng khó tin trong trận đấu mà đội nhà thua đậm 2-4 trước Khánh Hoà. Thế nhưng, chuyện Công Phượng bỗng hư lại quá đỗi bình thường với những gì mà V-League đang có...

Công Phượng... hư, bình thường thôi!

Phút 76 của trận đấu giữa đội chủ nhà phố Núi và Khánh Hoà ở Pleiku, trong một tình huống phản ứng với đàn anh Tuấn Mạnh nằm sân một cách thái quá Công Phượng đã bị trọng tài Nguyễn Đình Thái rút thẻ vàng cảnh cáo.

{keywords}
Công Phượng hùng hổ đòi “chiến” với đối thủ

Việc Công Phượng phản ứng là bình thường, nhưng cách chân sút của HAGL đòi lao vào như muốn “ăn tươi nuốt sống” thủ môn của Khánh Hoà, bất chấp sự ngăn cản của các đồng nghiệp bên phía đội khách lẫn trọng tài mới là điều đáng nói, lẫn ngạc nhiên.

Không chỉ dừng lại ở việc sấn sổ với thủ môn đội khách, sau khi nhận thẻ vàng nhìn khẩu hình của Công Phượng thì dường như đó là một câu chửi thề, và kế tiếp là một cú phun nước miếng về phía đối thủ lẫn trọng tài rất nhanh.

Nhìn cảnh đó, nhiều người rất sốc, nhất là khi trên sân Pleiku ở trận đấu với Khánh Hoà có cả phụ huynh của Văn Toàn, Xuân Trường...theo dõi cuộc đối đầu ở vòng 18 và chứng kiến toàn bộ.

Có thể sốc hay bất ngờ, nhưng nếu theo dõi lại cả chặng đường V-League vừa qua của Công Phượng thì dường như lại không phải mới, khi trước đó ít vòng đấu tiền đạo của HAGL đã ít nhất thoát được án phạt từ trọng tài với pha quét chân trả đũa với Văn Thuận của CLB Sài Gòn.

Và nên nhớ rằng, thẻ vàng mới nhận ở vòng 18 là thẻ thứ 4 mà Công Phượng phải nhận ở mùa giải năm nay, ngang với mùa đầu tiên ở V-League, lẫn mùa bóng trước 2017...Nên chuyện chân sút người xứ Nghệ như thế, âu cũng là bình thường.

{keywords}

Công Phượng nhận thẻ vàng là không mới ở những mùa cầu thủ này chơi tại V-League

Vì V-League là thế!

4 trận đấu muộn của V-League vòng đấu thứ 18 thực sự mang lại cho người hâm mộ những cảm giác khác nhau. Nếu hoài nghi thì đây là câu chuyện quá đỗi bình thường mỗi khi giải đấu cao nhất Việt Nam rơi vào World Cup, EURO.

Còn nếu tin V-League là một giải đấu sạch sẽ thì sẽ quá đáng mừng, khi các trận đấu diễn ra một cách cống hiến, với 29 bàn thắng/4 trận đấu. Một con số quá dồi dào với bất kỳ giải đấu nào trên Thế giới.

Một giải đấu có những điều bất ngờ kể trên, thì việc HAGL vốn được coi chơi đẹp, hướng đến một lối đá kỹ thuật bỗng trở thành đội bóng nhận nhiều thẻ phạt thứ 3/14 đại diện tham dự giải hoá ra cũng là điều chẳng quá bất ngờ gì.

V-League với câu chuyện câu giờ, đá xấu kéo dài từ mùa giải này sang mùa giải khác để đến nỗi số thời gian bóng lăn trên sân chỉ chiếm khoảng 80-85% thời gian của trận đấu thì HAGL sớm “nhiễm bệnh” cũng đâu có gì là quá lạ lùng.

{keywords}
HAGL cũng đã khác rất nhiều so với tiêu chí đẹp, đạo đức mà bầu Đức đưa ra

Đội bóng phố Núi hay Công Phượng phản ứng với đối thủ khi câu giờ, đá xấu cũng có khác gì chuyện HLV Đức Thắng của SLNA từng tố HAGL như thế thì còn nói được ai?

Câu chuyện của Công Phượng rõ ràng sẽ không đi quá xa, cũng như không phải nhận những chỉ trích nặng nề nếu như trước đó bầu Đức không tuyên bố hùng hồn về một thứ bóng đá cống hiến, đẹp mắt và đạo đức.

Càng bình thường hơn nữa khi V-League là như thế, với những vấn đề cả về chuyên môn, đạo đức... và HAGL, Công Phượng phải thích ứng nếu như muốn tồn tại.

Và thực tế, HAGL hay cá nhân Công Phượng cũng đã thích ứng rồi đấy chứ!

Clip pha nổi nóng của Công Phượng:

Anh Phát

Thắng Myanmar 4-3, tuyển nữ Việt Nam vào bán kết gặp Australia

Thắng Myanmar 4-3, tuyển nữ Việt Nam vào bán kết gặp Australia

Tuyển nữ Việt Nam đã có trận thắng sát nút với tỷ số 4-3 trước Myanmar, qua đó giành ngôi nhất bảng B, giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2018.

Hoà U19 Singapore, U19 Việt Nam chia tay giải Đông Nam Á

Hoà U19 Singapore, U19 Việt Nam chia tay giải Đông Nam Á

U19 Việt Nam chỉ có thể giành một kết quả hoà 2-2 trước U19 Singapore ở trận đấu cuối vòng bảng. Kết quả này khiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lần thứ 2 liên tiếp bị loại sớm tại giải Đông Nam Á.

TPHCM 13 trận liên tiếp không thắng, HLV Miura nói "cần thời gian"

TPHCM 13 trận liên tiếp không thắng, HLV Miura nói "cần thời gian"

HLV Miura của TPHCM cho rằng đội bóng của ông vẫn cần thời gian để hoàn thiện, dù đây đã là vòng 18 V-League và đội nhà cũng đã có 13 trận liên tiếp không giành được chiến thắng.