- Công Phượng và Duy Mạnh đều được HLV Park Hang Seo thay ra sớm ở trận bán kết với U23 Qatar. Cả hai gặp phải những vấn đề về sức khỏe khác nhau và đang chạy đua với thời gian trước trận chung kết.

Được kỳ vọng lớn nhưng trận thứ 2 liên tiếp Công Phượng đã phải sớm rời sân. Ở trận gặp U23 Qatar hôm qua, tiền đạo người Nghệ An thậm chí còn bị thay ra ở hiệp 1. Đức Chinh là người được tung vào sân chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công U23 Việt Nam.

Trước đó, những phút thi đấu trên sân của Công Phượng chỉ tròn vai, thậm chí có thời điểm anh khá mờ nhạt. Chia sẻ với báo chí về quyết định rút Công Phượng ra sân, HLV Park Hang Seo chỉ nói rằng tiền đạo này bị đau từ trước giải, và giờ đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Tuy nhiên, vẫn chưa ai biết rõ cụ thể Công Phượng bị chấn thương thế nào, nhưng chắc chắn đây là vấn đề thực sự với tiền đạo U23 Việt Nam trước trận chung kết.

{keywords}
Công Phượng thi đấu không tốt trận gặp U23 Qatar, phải ra sân ở hiệp 1

Trong khi đó, trường hợp của Duy Mạnh cũng khá đáng lo ngại sau khi được thay ra trong trận đấu chiều qua. Duy Mạnh là trụ cột của hàng thủ U23 Việt Nam ở giải lần này nhưng phải rời sân từ phút 61, chỉ ít phút sau khi bị đối thủ sút bóng vào mặt.

HLV Park Hang Seo cho biết Duy Mạnh bị kiệt sức sau nhiều trận đá chính liên tiếp. Tuy nhiên, theo thông tin của chúng tôi, Mạnh còn bị xoang mũi, nên rất khó thở ở nhiệt độ lạnh tại Thường Châu, Trung Quốc.

Chính HLV Park Hang Seo sau trận thắng U23 Iraq ở tứ kết cũng phải thừa nhận có những thời điểm Duy Mạnh không thở được, nên ông phải rút cầu thủ này ra ngay khi quan sát thấy sức khỏe học trò của mình không ổn.

U23 Việt Nam sau khi đánh bại U23 Qatar, sẽ tiếp tục ở lại Thường Châu để chơi trận chung kết, chứ không phải mất thời gian di chuyển về Côn Sơn. Toàn đội có 3 ngày nghỉ và đây là khoảng thời gian rất quý giá để các cầu thủ hồi phục sức lực, đặc biệt với Công Phượng và Duy Mạnh.

Trong khi đó, trường hợp của Văn Hậu gần như chắc chắn sẽ không thể ra sân ở trận chung kết do chấn thương rách cơ đùi sau.

Đ.Nam