- Các đồng đội trên hàng công ở U23 Việt Nam liên tục toả sáng trong những trận đấu gần nhất ở V-League, nhưng Công Phượng vẫn cứ im hơi lặng tiếng.

Quang Hải gọi, Văn Đức trả lời

Cho tới thời điểm hiện tại, người chơi xuất sắc nhất ở lứa U23 Việt Nam kể từ khi trở về từ VCK U23 châu Á chắc chắn phải là Văn Đức (SLNA). Và phong độ xuất sắc ấy của chân sút người xứ Nghệ đã được minh chứng bằng 3 bàn thắng ở V-League sau 5 trận đấu đã qua.

Thậm chí Văn Đức đã có thể có nhiều hơn 3 bàn thắng ở giải đấu cao nhất Việt Nam, nếu một số trận đấu không quá thiếu may mắn trong các pha dứt điểm của mình. Chưa nói, tại AFC Cup tiền đạo được coi “thần tài” của U23 Việt Nam cũng đã chơi khá ấn tượng, và cũng đã nổ súng cho SLNA ở sân chơi châu lục...

{keywords}
Văn Đức đang bay rất cao trong màu áo SLNA

Không ghi quá nhiều bàn thắng, cũng như luôn được sử dụng một cách hạn chế tại CLB vì nhiều lý do, nhưng mỗi khi được tung vào sân ngôi sao sáng nhất của HLV Park Hang Seo tại VCK U23 châu Á vừa qua cũng chơi tương đối tốt, và góp phần vào vị trí độc tôn trên BXH của CLB Hà Nội.

Một bàn thắng cho đến lúc này của Quang Hải không phải quá nhiều, nhưng tính về số phút thi đấu hay diễn biến trên sân của các trận đấu mà Hải “con” xuất hiện cũng không phải là tồi.

Không chỉ Quang Hải, Văn Đức hay Đức Chinh chơi tốt kể từ khi trở về từ VCK U23 châu Á mà còn kể tới Duy Mạnh hay Xuân Trường để ít nhiều cũng đóng góp cho CLB của mình tại V-League 2018...

Còn Công Phượng ở đâu?

Tan trận thua của HAGL với CLB Sài Gòn ở vòng 5, khi được hỏi HLV Dương Minh Ninh nhận xét về học trò của mình, thuyền trưởng đội bóng phố Núi đã không ngần ngại cho hay “chơi không tốt và thiếu hợp lý ở nhiều thời điểm khi ham cầm bóng và khiến đội nhà mất đi thế trận tấn công”.

Nhận xét thẳng thắn của thuyền trưởng đội bóng phố Núi là hoàn toàn chính xác khi hơn nửa thời gian của trận đấu có mặt trên sân, ngoại trừ tình huống đầu trận Công Phượng di chuyển và nhận đường chuyền tốt của Xuân Trường được coi hay nhất thì phần còn lại là... thảm hoạ thực sự. 

{keywords}
trong khi đó Công Phượng vẫn chưa tìm ra lối thoát

Ít nhất vài tình huống ở hiệp 2 người ta cần Công Phượng chơi đồng đội hơn thì đổi lại chân sút được kỳ vọng nhất bên phía HAGL quyết định đột phá vào vòng vây của các hậu vệ CLB Sài Gòn rồi mất bóng. Hoặc ở những tình huống cần dứt điểm, cũng đã bị tiền đạo người xứ Nghệ bỏ qua với các pha xử lý rườm rà...

Đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải năm nay Công Phượng chơi kém hiệu quả, thiếu hợp lý, mà phần lớn các trận đấu khác cũng như thế. Để rồi với phong độ gây thất vọng ấy, ít nhiều khiến HAGL thất bại cũng như thi đấu chưa ấn tượng như mong muốn của người hâm mộ cho tới lúc này.

Và nếu tiếp tục những màn trình diễn nhạt nhòa, việc Công Phượng mất chỗ trên hàng công của đội tuyển, Olympic Việt Nam thậm chí bị gạt ra khỏi danh sách e cũng không có gì là quá khó hiểu khi mà Văn Đức đang bay rất cao, Quang Hải đang dần lấy lại phong độ hay Đức Chinh, Văn Toàn... vẫn đang chơi khá tốt.

Anh Phát

Top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 5 V-League: Gọi tên Xuân Trường

Top 5 bàn thắng đẹp nhất vòng 5 V-League: Gọi tên Xuân Trường

Xuân Trường tiếp tục lập một siêu phẩm nữa ở V-League, trong trận gặp Sài Gòn FC ở vòng 5, giúp anh góp mặt trong tốp 5 pha ghi bàn đẹp nhất ở vòng đấu này.

Ông Hải “lơ”: “HAGL thua đừng đổ tại bầu Đức”

Ông Hải “lơ”: “HAGL thua đừng đổ tại bầu Đức”

Theo HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải, việc HAGL thua liên tiếp thời gian qua hoàn toàn là vì chuyên môn, chứ không có chuyện “vừa đá vừa run” vì bầu Đức doạ sẽ cho đội nghỉ chơi V-League.

Bầu Đức: HAGL khổ sở lắm rồi, ngừng chiến thôi!

Bầu Đức: HAGL khổ sở lắm rồi, ngừng chiến thôi!

Chưa đến nỗi báo động đỏ nhưng 2 trận thua liên tiếp khiến HAGL đối mặt với rất nhiều vấn đề. Lúc này đây đứa con tinh thần ấy cần bầu Đức hơn bao giờ...      

Nghịch lý HAGL và bầu Đức: Cô đơn, Lương Xuân Trường!

Nghịch lý HAGL và bầu Đức: Cô đơn, Lương Xuân Trường!

Giữa một HAGL sa sút và bầu Đức đem đứa con tinh thần ra đòi bỏ giải, là một điểm sáng Lương Xuân Trường vẫn miệt mài cống hiến trong nỗi... cô đơn...

Phan Văn Đức lập cú đúp, SLNA rượt đuổi nghẹt thở tại Cần Thơ

Phan Văn Đức lập cú đúp, SLNA rượt đuổi nghẹt thở tại Cần Thơ

Tiền vệ của U23 Việt Nam Phan Văn Đức có trận đấu chói sáng khi lập cú đúp mang về 1 điểm quý giá cho SLNA sau trận hòa 3-3 trên sân Cần Thơ, ở vòng 5 Nuti Cafe V-League 2018 chiều 15/4.