- Tiền đạo Nguyễn Công Phượng khẳng định cơ hội tham dự Asiad 2018 đang chia đều cho tất cả các cầu thủ, kể cả tân binh và cựu binh.

Video Công Phượng trả lời phỏng vấn:

Trong buổi tập sáng nay (26/7) tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, Công Phượng đã có thể ra sân tập cùng các đồng đội, sau 2 ngày nghỉ vì chấn thương dây chằng đầu gối. Tiền đạo CLB HAGL tỏ ra rất vui khi anh được thể hiện trên sân, ghi điểm với HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện.

Công Phượng chia sẻ cảm xúc trong đợt tập trung chuẩn bị cho Asiad: “Thực ra cảm xúc cũng giống như những lần trước thôi. Việc được lên tuyển là vinh dự cho bất cứ cầu thủ nào. Tôi phải cố gắng hết mình”.

{keywords}
Công Phượng quyết tâm tìm suất đá chính ở Asiad 2018. Ảnh: SN

Công Phượng cho biết ở lần tập trung này có nhiều gương mặt quen thuộc, ngay cả những tân binh cũng gặp nhau nhiều ở V-League, nên tất cả hoà đồng, sinh hoạt cùng nhau rất vui vẻ.

Đánh giá về cơ hội giành suất tham dự Asiad, đặc biệt là suất đá chính, Công Phượng nhấn mạnh tất cả cùng có khả năng cạnh tranh vị trí: “Các anh lớn trên 23 tuổi có nhiều kinh nghiệm, nhưng bản thân các cầu thủ đều có cơ hội như nhau, kể cả tôi cũng như các tân binh”.

Ở đội Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển tới 7 cầu thủ có khả năng chơi ở vị trí tiền đạo, nên sự cạnh tranh là khó khăn hơn cả. Đặc biệt, những cầu thủ như Anh Đức, Văn Quyết được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, chính sự cạnh tranh này lại mang tới hưng phấn cho tiền đạo người Nghệ An.

“Cầu thủ phải có sự cạnh tranh. Tôi không ngại phải tranh suất với các anh Văn Quyết, Anh Đức”, Công Phượng khẳng định.

Bên cạnh đó, Công Phượng dành những lời khen với tân binh, và cũng là đồng đội của anh ở CLB HAGL, tiền vệ Việt Hưng: “Hưng đá đầy đủ các trận ở V-League, có sức bền rất tốt. Trong khi Xuân Trường phát động tấn công thì Việt Hưng có khả năng hỗ trợ phòng ngự”.

Liên quan đến buổi tập sáng nay, dù trời mưa rất to nhưng các cầu thủ đã được tập trong sân có mái che rất hiện đại ở trung tâm PVF. Sau vòng bán kết lượt đi cúp quốc gia tối qua, quân số Olympic Việt Nam đã đủ 30 cầu thủ nhưng những ai vừa thi đấu ở CLB đã được nghỉ tập sáng nay.

Về vấn đề chấn thương, ngoài Công Phượng trở lại, Văn Lợi và Xuân Mạnh vẫn phải tập riêng với bác sĩ.

Một số hình ảnh buổi tập sáng 26/7:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Tin + ảnh: Huy Phong

Video clip: Xuân Quý