- Tiền đạo Công Phượng không nghĩ rằng mình sẽ lập siêu phẩm vào lưới của FLC Thanh Hóa, bởi anh chỉ nhanh chân tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự đối phương.

Pha sút xa từ khoảng cách 30m của Công Phượng khiến thủ thành Bùi Tiến Dũng bó tay. Bàn thắng đẹp mắt của tiền đạo xứ Nghệ đã mang về chiến thắng quý giá 1-0 cho HAGL, trong chuyến làm khách trên sân của FLC Thanh Hoá, vòng 10 Nuti Cafe V-League.

{keywords}
Công Phượng với cú sút tuyệt đẹp vào lưới Bùi Tiến Dũng. Ảnh: SN

Nói về bàn thắng của mình, Công Phượng chia sẻ: “Tôi không nghĩ mình có siêu phẩm. Tôi thấy có khoảng trống thì sút thôi, và bàn thắng đã được ghi cho HAGL”.

“Đầu mùa giải tôi có phong độ không tốt nhưng sau đó đã cải thiện được. HAGL đang chơi tốt lên và đó là công sức của toàn đội”, Công Phượng cho biết thêm.

Trong khi đó, phát biểu sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh đã rất hài lòng về kết quả, đặc biệt là khen ngợi pha dứt điểm đẹp của Công Phượng.

“Đó là bàn thắng đẹp mắt. Trước đây Công Phượng nhiều lần sút xa ghi bàn như vậy nên tôi không bất ngờ. Sau bàn thắng này Phượng sẽ tự tin hơn nhiều”, HLV Dương Minh Ninh nói về siêu phẩm của Công Phượng – bàn thắng duy nhất mang về.

“Trước trận đấu khá lo lắng về vấn đề thể lực của các cầu thủ, khi V-League thi đấu với lịch dày đặc. Toàn đội làm đúng với ý đồ của BHL, chơi với tinh thần cao trong trận đấu này.

{keywords}
HLV Đức Thắng phát biểu sau trận đấu. Ảnh: SN

Trong bóng đá, HAGL luôn hướng tới bóng đá đẹp, tất nhiên đội chúng tôi phòng ngự chặt chẽ hơn nhiều so với những năm trước. Tinh thần toàn đội tốt, nhưng cần có sự tập trung cao hơn. Đến thời điểm này đội rất tiến bộ. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn nữa”.

Về phía FLC Thanh Hoá, HLV Đức Thắng tỏ ra khá buồn khi đội nhà thua hai trận liên tiếp. Theo lý giải của HLV Đức Thắng, vấn đề hiện tại của FLC Thanh Hoá là thể lực khi phải thi đấu với mật độ dày đặc. Sắp tới, FLC Thanh Hoá sẽ phải có những điều chỉnh về lối chơi cũng như lực lượng.

Về việc sử dụng Tiến Dũng bắt chính trận này, HLV Đức Thắng khẳng định đó là một quyết định đúng: “Tiến Dũng bắt không tồi trận này. Cả ba thủ môn Thanh Hoá đều tốt cả và việc dùng ai là quyền của HLV trưởng."

Xem video siêu phẩm của Công Phượng vào lưới FLC Thanh Hóa:

Huy Phong