- HLV Park Hang Seo tin tưởng giao suất đá chính cho Công Phượng ở trận gặp Nhật Bản chiều nay, nhưng nếu phải đá penalty để tranh ngôi đầu bảng, tiền đạo xứ Nghệ chắc chắn không có tên.

Với việc HLV Park Hang Seo cất giữ nhiều trụ cột để dành sức cho vòng 1/8, Công Phượng và nhiều cầu thủ dự bị khác được tung vào sân ngay từ đầu trong trận đấu với U23 Nhật Bản, ở lượt cuối bảng D môn bóng đá nam Asiad 2018.

HLV Park Hang Seo khẳng định ông luôn tôn trọng mọi đối thủ, tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc cũng phải có những tính toán đường dài.

{keywords}
Đội trưởng Văn Quyết được giữ sức cho vòng 1/8. Ảnh S.N

Với một đội hình nhiều xáo trộn, nhưng ông Park vẫn tin tưởng vào sức mạnh của U23 Việt Nam đủ để chơi một trận sòng phẳng với đội bóng đến từ xứ sở mặt trời mọc.

Giành chiến thắng là nhiệm vụ phải hoàn thành, nhưng giữ sức, tránh chấn thương cho vòng 1/8 cũng rất quan trọng với U23 Việt Nam lúc này. Điều đó cũng có nghĩa, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn có những cái tên chất lượng để đảm bảo về sức mạnh, một mặt khác là chuẩn bị cho trận đấu ở vòng knock-out.

Với những gì đã tập luyện trước trận gặp U23 Nhật Bản, HLV Park Hang Seo khả năng vẫn sử dụng  thủ thành Bùi Tiến Dũng. Hàng thủ chính là nơi ít có sự thay đổi nhất sau 2 trận vừa qua, nên Duy Mạnh, Tiến Dũng và Xuân Mạnh được trọng dụng.

{keywords}
Công Phượng được đá chính nhưng anh hết cơ hội được đá penalty. Ảnh S.N

Trên hàng tiền vệ, Minh Vương cùng Văn Toàn được tung vào sân, ở giữa là Xuân Trường và Đức Huy. Trên hàng tiền đạo, HLV Park Hang Seo sử dụng Công Phượng, Phan Văn Đức  và Đức Chinh. U23 Việt Nam vẫn chơi với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, dù họ gặp đối thủ mạnh nhất bảng D.

Như vậy là nhiều cầu thủ dự bị được HLV Park Hang Seo tin dùng. Đây là cơ hội lớn với những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn ghi điểm, sẵn sàng cho vòng 1/8.

Với riêng Công Phượng, trận đấu này giúp anh tìm lại sự hưng phấn và sự tự tin sau khi bị BHL nhắc nhở ở trận gặp Nepal. Đó là trận đấu Công Phượng vào sân từ băng ghế dự bị và anh chơi không thực sự quyết tâm, ngại tranh chấp trong những tình huống 50-50.

Trong trường hợp U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản hoà nhau, hai đội phải giải quyết trên chấm 11m để phân định đội nhất bảng. Nếu kịch bản đó xảy ra, Công Phượng ít có cơ hội đá luân lưu, bởi chính HLV Park Hang Seo hạn chế cho tiền đạo gốc xứ Nghệ đá phạt đền sau khi đã đá hỏng 2 quả penalty trong trận gặp Pakistan.

Video HLV Park Hang Seo nói về trận gặp U23 Nhật Bản:

Đại Nam (từ Indonesia)