Bài viết trên trang AFC nhấn mạnh thầy trò HLV Park Hang Seo đang lên kế hoạch chuẩn bị, đồng thời tập trung cao nhất cho mục tiêu giành 6 điểm trong 3 trận còn lại của bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam gặp Indonesia ngày 7/6, tiếp đến là Malaysia ngày 11/6, trước khi khép lại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 bằng trận đọ sức với UAE.

"Tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, và họ sẽ làm tất cả để khẳng định vị trí của mình, qua đó giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đồng thời có suất dự AFC Asian Cup 2023 tại Trung Quốc", AFC viết.

{keywords}
HLV Park Hang Seo có nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm 2021

Đánh giá cao Việt Nam, nhưng AFC cũng nhận định các trận còn lại của bảng G sẽ diễn ra hấp dẫn: "Indonesia đã bị loại, nhưng cơ hội vẫn còn với Malaysia, Thái Lan và UAE - những đội bám đuổi phía sau tuyển Việt Nam. Các trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi tính chất căng thẳng".

AFC dẫn lời HLV Park Hang Seo: "Chúng tôi đặt mục tiêu có 6 điểm để giành vé đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Năm 2021, bóng đá Việt Nam thi đấu ở một số giải đấu quan trọng và đó là những thử thách lớn. Thành công của chúng tôi là ở quá khứ, và bây giờ đội phải nhìn về tương lai".

Trước đó, HLV Park Hang Seo và VFF đã làm việc để lên lại kế hoạch cho tuyển Việt Nam cũng như U23, U22 Việt Nam trong năm 2021. Chiến lược gia người Hàn Quốc nhận định UAE khả năng sẽ được đăng cai vòng loại World Cup 2022, vì thế đề nghị VFF tạo điều kiện để tuyển Việt Nam được tập huấn ở địa điểm tương tự quốc gia này để các cầu thủ làm quen.

Trong thời gian này, thầy Park cùng các trợ lý tiếp tục nghiên cứu thông tin từ các đối thủ, đồng thời lên kế hoạch theo dõi các trận đấu ở V-League để tuyển quân cho tuyển Việt Nam.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Huy Phong