Chiều 22/11, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tiến hành cuộc họp trực tuyến với các thành viên và BTC quốc gia chủ nhà xung quanh công tác tổ chức AFF Cup 2020.

Trong bối cảnh ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, các vấn đề liên quan đến y tế, dịch tễ, thủ tục nhập cảnh và quy tắc hoạt động của các thành viên tham dự giải được đặc biệt chú trọng, đồng thời tuân thủ chặt chẽ quy định của Chính phủ Singapore.

Thông tin từ cuộc họp, nguyên tắc “bong bóng khép kín” được áp dụng trong suốt quá trình diễn ra giải đấu. Tất cả các đội tuyển tham dự AFF Cup 2020 chỉ hoạt động trong một lịch trình cố định từ khách sạn đến sân tập/sân thi đấu và ngược lại, tuyệt đối không ra ngoài phạm vi "bong bóng". Thậm chí, phòng GYM ở khách sạn cũng phải đóng cửa.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tập luyện và thi đấu theo nguyên tắc "bong bóng"

Đặc biệt, các hoạt động liên quan đến truyền thông cũng được nước chủ nhà và BTC AFF Cup 2020 quy định rất chặt chẽ. Tất cả các cuộc họp báo đều được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Các buổi tập kể cả buổi tập chính thức của các đội tuyển cũng đều không mở cửa cho báo chí tác nghiệp. Ngoài ra, trong các ngày diễn ra trận đấu, số lượng báo chí cũng giới hạn với tối đa 20 phóng viên ảnh và 60 phóng viên viết được phép tham dự và tác nghiệp.

Bên cạnh đó, liên đoàn chủ nhà không hỗ trợ cấp thư mời cho các phóng viên. Vì thế, giới truyền thông phải chủ động đăng ký với các cơ quan của Singapore trong trường hợp được phép nhập cảnh.

Đây thực sự là những quy định khiến giới truyền thông khu vực phải cân nhắc trước khi quyết định tới Singapore tác nghiệp trong những ngày tới.

{keywords}
Phóng viên gặp khó khi tác nghiệp ở AFF Cup

Trong cuộc họp chiều 22/11, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã nêu ý kiến đề nghị chủ nhà Singapore xem xét lại một số quy định. 

Cụ thể, ông Trần Quốc Tuấn cho rằng chủ nhà Singapore nên tạo điều kiện để phóng viên được tác nghiệp tối thiểu 15 phút đầu mỗi buổi tập, tương tự cơ chế mà AFC và FIFA áp dụng tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua. Đây là điều cần thiết và quan trọng để gia tăng giá trị hình ảnh cho AFF Cup 2020.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia. Bảng A gồm Thái Lan, Singapore, Philippines, Timor Leste và Myanmar.

Giải diễn ra từ ngày 5/12. Tuyển Việt đá trận ra quân vào ngày 6/12 gặp Lào.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Saudi Arabia (Nguồn FPT Play):

Huy Phong

HLV Park Hang Seo nhắc nhở Tấn Trường vụ livestream

HLV Park Hang Seo nhắc nhở Tấn Trường vụ livestream

HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện tuyển Việt Nam làm việc với thủ môn Tấn Trường về những phát ngôn trên livestream.

Tuyển Việt Nam, vì sao chỉ có ngôi vương AFF Cup mới xứng đáng?

Tuyển Việt Nam, vì sao chỉ có ngôi vương AFF Cup mới xứng đáng?

Tuyển Việt Nam vẫn đang mạnh nhất khu vực đồng thời nắm nhiều lợi thế, nên sẽ thật khó có lời bào chữa nếu đội không tiếp tục giữ ngôi vương ở AFF Cup.

Tuyển Việt Nam tập sân đẹp như Ngoại hạng Anh, hào hứng cho AFF Cup

Tuyển Việt Nam tập sân đẹp như Ngoại hạng Anh, hào hứng cho AFF Cup

Tuyển Việt Nam có đầy đủ lực lượng trong buổi tập đầu tiên tại Vũng Tàu chuẩn bị cho AFF Cup 2020.