Tối 5/5, HLV Park Hang Seo đã trực tiếp có mặt trên sân bóng đá theo dõi tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng thi đấu trong màu áo CLB Nest Sotra khi làm khách trên sân CLB Sandefjord ở vòng 6 Giải hạng nhất Na Uy. Đây là trận đấu duy nhất thầy Park "xem giò" Alexander Đặng trong chuyến "vi hành" châu Âu lần này.

Ở trận đấu này, Alexander Đặng đã ra sân ngay từ đầu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Nest Sotra đã dồn ép đối thủ. Họ liên tiếp uy hiếp khung thành của đối thủ. Tuy nhiên, những chân sút của CLB này đã không thể tận dụng cơ hội.

{keywords}
Alexander Đặng không thể ghi bàn trong ngày ra mắt thầy Park

Tiền đạo Việt kiều có 88 phút trên sân, tuy nhiên màn trình diễn của anh không thật sự nổi bật trước đối thủ được đánh giá cao hơn. Chung cuộc, CLB Nest Sotra của Alexander Đặng thua 1-2 và người ghi bàn thắng duy nhất không phải tiền đạo Việt kiều này mà là cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2, Marcus Mahnert.

Ngay sau trận, Alexander Đặng đã có những chia sẻ trên trang chủ CLB về sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo cũng như cơ hội được khoác áo tuyển Việt Nam của mình.

"Ông Park cùng đại diện VFF đã đi chặng đường dài đến đây và chúng tôi có cuộc trò chuyện vào tối 5/5 về việc khoác áo ĐTQG Việt Nam. Nếu tôi có được cơ hội này, đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời", Đặng chia sẻ.

{keywords}
HLV Park Hang Seo cân nhắc kỹ lưỡng trước quyết định trao cơ hội cho cầu thủ Việt kiều. Ảnh S.N

Dù vậy, theo đánh giá của CLB Nest Sotra đây là cơ hội tuyệt vời cho Alexander Đặng song đi kèm là những thách thức đến từ khác biệt về văn hóa và đặc biệt là thời tiết nắng nóng trên 35 độ C vào mùa hè tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, CLB Nest Sotra cho biết vướng mắc lớn lúc này là Alexander Đặng chưa có quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên đội bóng này bày tỏ ủng hộ và lấy làm tự hào nếu Đặng được khoác áo ĐTQG Việt Nam thời gian tới.

Về phần mình, HLV Park Hang Seo chưa đưa ra nhận xét gì về Alexander Đặng, nhưng ông có kế hoạch gặp gia đình cầu thủ này vào hôm nay, trước khi về nước. Trong trường hợp thầy Park "chấm" Đặng, VFF sẽ tiến hành các bước để đề nghị sớm nhập tịch cho tiền đạo 29 tuổi này.

Huy Phong