Mừng đấy...

Hơn một năm, kể từ khi có những phát biểu khá sốc về V-League và đặc biệt chuyện HAGL chỉ “đá cho vui” trong ngày tiễn Công Phượng sang trời Âu chơi bóng, bầu Đức một lần nữa khiến tất cả bất ngờ với một quyết định rất... dị trước cuộc đối đầu với CLB TPHCM.

Ông chủ đội bóng phố Núi quyết định “giải cứu” đội nhà bằng cách trảm chiến lược gia người Hàn Quốc Lee Tae Hoon và thay vào đó bằng... 2 HLV “cây nhà lá vườn” Nguyễn Văn Đàn, Dương Minh Ninh.

{keywords}
Thay HLV Lee Tae Hoon...

Khoan nói đến quyết định “có một không hai” này ở V-League. Với nhiều người yêu mến HAGL, việc bầu Đức “xắn tay” vào để giải cứu đội nhà quả là đáng mừng trước nguy cơ cao chơi ở nhóm đua xuống hạng sau vòng đấu tới.

Đáng mừng, bởi bầu Đức dường như vẫn còn nhớ mình có một đại diện chơi ở V-League và đang lâm nguy, thay vì chỉ dạo chơi suốt thời gian qua ở hạng Nhì, các giải sinh viên hay tập trung vực dậy tập đoàn qua những dự án kinh doanh mới.

Cần phải nói lại rằng, trước khi có quyết định đầy bất ngờ sau trận thua trước SLNA, cả năm qua số lần mà bầu Đức xuất hiện xem HAGL thi đấu chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Vậy nên, khi bầu Đức bất ngờ quan tâm trở lại đến đội bóng, nhiều fan của HAGL đang hi vọng đoàn quân phố Núi sớm trụ hạng cũng như hướng đến sự cạnh tranh thay vì an phận giống những năm qua...

... mà lo cũng lắm

Quyết định “nhét” 2 HLV Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh vào ghế thuyền trưởng HAGL của bầu Đức đang gây tranh cãi lẫn lo lắng khi nhiều người e rằng bộ đôi khó tìm được tiếng nói chung trong việc chỉ đạo.

Tuy nhiên, cả HLV Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh chẳng xa lạ gì nhau khi từng là đồng đội cho tới làm trợ lý ở HAGL xuyên suốt cả 20 năm qua. Do vậy, ít nhiều họ sẽ tìm được tiếng nói chung, sự tôn trọng trong việc đưa đội bóng phố Núi vượt khó.

{keywords}
bằng sự ngẫu hứng hơn là tính toán, xem ra HAGL vẫn khó bay như bầu Đức muốn 

Cái đáng lo nhất vẫn nằm ở quyết định rất... dị của ông chủ HAGL, có phần ngẫu hứng lẫn bất cần từ bầu Đức chứ không hẳn sự tính toán kỹ lưỡng cho tương lai, hoặc chí ít để đội nhà hoàn thành V-League 2020 một cách chắc chắn.

Vấn đề của HAGL thực tế chẳng phải mỗi chuyện “trảm” tướng là xong, khi điều này vẫn thường xảy ra. Trong 5 năm trở lại đây HAGL thay, xoay vòng, lấp chỗ trống cả chục cái tên ở 'ghế nóng' nhưng thành tích thì vẫn không có gì khởi sắc.

Thế nên, thay tướng chỉ đổi vận một chút, còn vấn đề lớn nhất mà HAGL hay bầu Đức cần phải nhìn nhận thẳng thắn, thực tế hơn không gì khác vẫn nằm ở chiến lược phát triển, thay đổi mục tiêu ở V-League, ổn định về nhân sự và đặc biệt cách điều hành đội bóng.

Quan trọng nhất, bầu Đức cần “máu” trở lại để truyền lửa cho các cầu thủ vốn khá dửng dưng chuyện thắng thua những năm qua, đặc biệt sau khi ông chủ đội bóng phố Núi tuyên bố HAGL “chỉ đá cho vui”.

Duy Nguyễn

Phan Văn Đức hỏng 11m, SLNA vẫn khiến HAGL ôm hận

Phan Văn Đức hỏng 11m, SLNA vẫn khiến HAGL ôm hận

Dù Phan Văn Đức đá hỏng quả phạt đền nhưng SLNA vẫn có chiến thắng 2-0 trước HAGL ở vòng 12 LS V-League, nhờ hai pha ghi bàn của Văn Khánh và Hồ Phúc Tịnh.