CLB TPHCM lại chi bạo...

Kết thúc mùa giải 2020, cũng giống như đội bóng cùng thành phố - Sài Gòn FC, CLB TPHCM có hàng loạt sự thay đổi về nhân sự từ băng ghế huấn luyện cho tới các vị trí thi đấu trên sân.

Ngoài Công Phượng, Đức Lương, Lê Văn Sơn phải trả về cho bầu Đức, đội bóng mà Bùi Tiến Dũng đang thi đấu còn thanh lý hàng loạt cầu thủ khác như Phi Sơn, Hữu Tuấn, Seo Yong Duk, Ngọc Thịnh, Văn Thành...

Với một mùa giải thất bại, HLV Chung Hae Seong cùng các trợ lý Hàn Quốc phải ra đi, dù hợp đồng vẫn còn 1 năm. Vì những sự ra đi này, CLB TPHCM một lần nữa phải “mở hầu bao” để tìm những sự thay thế nhằm hướng đến mùa giải mới 2021.

{keywords}
CLB TPHCM vừa tạm chốt hợp đồng cùng HLV Mano Polking

Đến lúc này, ngoài một số bản hợp đồng dành cho các nội binh, đáng chú ý nhất vẫn là việc CLB TPHCM có được chữ ký của ông Mano Polking, cựu trợ lý của tuyển Thái Lan năm 2012 cũng như từng dẫn dắt nhiều đội bóng tại Thai-League.

Để có được chữ ký HLV Mano Polking, đội bóng cũ của Công Phượng đã chi rất mạnh tay khi phải bỏ ra số tiền lương khoảng 700 triệu đồng/tháng, chưa kể một khoản khác cho các trợ lý ngoại.

Có khác khi không còn CP10?

Việc Công Phượng rời CLB TPHCM đã được xác định từ lúc mùa giải 2020 còn chưa khép lại, khi hết thời gian mượn quân của bầu Đức.

Với màn trình diễn ở phần lớn mùa giải 2020 mà Công Phượng đã chứng tỏ sự ra đi của chân sút HAGL tạo ra một khoảng trống vô cùng lớn đối với TPHCM, bất chấp CLB không thiếu tiền đạo từ nội đến ngoại binh.

{keywords}
nhưng vẫn rất lo khi không còn một Công Phượng máu lửa

Nói một cách cụ thể hơn, thành tích xếp thứ 5 chung cuộc tại V-League 2020 có công rất lớn của Công Phượng khi vừa biết ghi bàn, vừa tạo cơ hội cho các đồng đội lẫn làm thủ lĩnh tinh thần.

Đương nhiên, với một cầu thủ quan trọng như thế CLB TPHCM hoàn toàn không muốn chia tay và cũng từng hy vọng bầu Đức gia hạn hợp đồng cho mượn Công Phượng thêm một mùa giải, nhưng bất thành khi HAGL vừa tạo bom tấn với việc mời được HLV Kiatisuk đến.

Mất một cầu thủ quan trọng như Công Phượng giờ đây buộc CLB TPHCM phải hy vọng vào tài cầm quân của tân thuyền trưởng Mano Polking, cũng như vào các cầu thủ mới ký hợp đồng.

{keywords}
lẫn biết ghi bàn mùa tới

Nhưng điều này quả thực là không dễ dàng bởi thật ra cả tân HLV trưởng Mano Polking lẫn các bản hợp đồng cầu thủ mới chẳng quá xuất sắc. Thậm chí ông Mano Polking còn từng là bại tướng của Hà Nội FC tại vòng loại AFC Champions League mùa 2019, khi còn dẫn dắt True Bangkok Utd.

Đó chưa kể, thời gian để tân thuyền trưởng CLB TPHCM chuẩn bị cho mùa giải mới không quá nhiều khi sang Việt Nam còn phải đi cách ly 14 ngày theo quy định, trong lúc V-League sẽ diễn ra vào đầu tháng 1/2021.

Với những gì đang thấy, có thể CLB TPHCM lại thêm một lần “đốt tiền” chứ chẳng phải đùa!

Xuân Mơ