Trận Oman - tuyển Việt Nam liên tục gián đoạn vì trọng tài tham khảo công nghệ VAR. VAR làm tuyển Việt Nam chịu một quả phạt đền, nhưng đỉnh điểm của sự khó chịu là tình huống "bới lông tìm vết" khi Tiến Linh mở tỷ số và từ chối xem lại pha bóng Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Nói về công tác trọng tài và VAR, Tấn Tài cho biết: "Điều tôi tiếc nuối nhất là cách sử dụng VAR của trọng tài như thế này sẽ rất khó khăn cho tuyển Việt Nam.

{keywords}
VAR gây bất lợi cho tuyển Việt Nam

Tôi không thể đưa ra đánh giá về công tác trọng tài, nhưng về cảm xúc của cầu thủ đá trên sân thì khi xảy ra những tình huống như vậy nó gây tâm lý ức chế cho các cầu thủ".

"Khi được HLV Park Hang Seo chọn đá chính tôi cảm rất vui mừng và hãnh diện. Chúng tôi đã nỗ lực, cố gắng hết sức mình, nhưng kết quả không được như mong muốn”, Tấn Tài nói về cảm xúc khi được trao cơ hội đá chính.

{keywords}
Công Phượng cho rằng trọng tài có quyết định chậm chạp

Trong khi đó, nhiều tuyển thủ Việt Nam khác cũng không hài lòng với trọng tài và VAR. Tiền đạo Công Phượng cho biết: "Tôi nghĩ tổ trọng tài của trận đấu này làm việc chưa tốt khi đưa ra các quyết định quá chậm chạp. Nếu trọng tài ra quyết định nhanh hơn, trận đấu sẽ hấp dẫn hơn.

Đã rất lâu rồi tôi mới trở lại đá chính, đây là một trận đấu rất khó khăn với chúng ta. Vậy nên, bản thân tôi và các đồng đội phải nỗ lực hết sức để lấy lại tinh thần chiến đấu tiếp".

Còn Duy Mạnh nhận định trọng tài đã có một chút gì đó không chính xác. Tuy nhiên, đó là điều mà tuyển Việt Nam luôn phải chấp nhận.

Video tuyển Việt Nam 1-3 Oman (Nguồn FPT Play)

Đại Nam

Báo Oman: 'Đội nhà vẫn còn nhiều vấn đề ở trận thắng Việt Nam'

Báo Oman: 'Đội nhà vẫn còn nhiều vấn đề ở trận thắng Việt Nam'

Giới truyền thông Oman mừng vì đội nhà thắng ngược Việt Nam 3-1, nhưng cũng thừa nhận còn không ít vấn đề.

"VAR tìm cớ tước bàn thắng của tuyển Việt Nam"

"VAR tìm cớ tước bàn thắng của tuyển Việt Nam"

Nguyên Phó Ban trọng tài VFF Đoàn Phú Tấn cho rằng với một đội bóng yếu thế như tuyển Việt Nam, gặp bất lợi về VAR cũng là điều dễ hiểu.

Báo Hàn đặt dấu hỏi cho thầy Park và tuyển Việt Nam

Báo Hàn đặt dấu hỏi cho thầy Park và tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam chịu trận thua thứ 4 liên tiếp sau thất bại 1-3 trước Oman. Truyền thông xứ Kim chi chỉ ra vấn đề đáng lo ngại của đội bóng HLV Park Hang Seo…