Như tuyên bố của HLV Park Hang Seo, việc vượt qua Thái Lan đã coi như hoàn thành mục tiêu ở King’s Cup, vì thế trận đấu với Curacao dù thắng hay thua cũng không còn quá quan trọng.

Tuy nhiên khi nhập cuộc, rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc thực sự muốn giành chiến thắng khi các cầu thủ của mình chơi tốt, đồng thời Curacao cũng không phải quá mạnh như đánh giá ban đầu.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đã cười rất tươi khi đưa danh sách đá luân lưu 11m

Dù vậy, mong muốn của ông Park cũng không thành hiện thực khi cả hai đội hoà nhau 1-1 trong giờ đấu chính thức để buộc phải bước vào loạt đấu súng may rủi để phân định thắng thua.

Và khi bắt đầu lựa chọn người sút phạt, HLV Park Hang Seo đã cười khá tươi và có vài lời bông đùa với các học trò. Đến thời điểm phải đưa ra quyết định, chiến lược gia người Hàn Quốc đã lựa chọn những người sẽ ra “thi đấu” cho đội nhà gồm: Anh Đức, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Văn Hậu và Quế Ngọc Hải.

Thế nhưng, vào phút chót ông Park đã chỉ định Công Phượng thay cho Duy Mạnh – người trước đó đã rất sẵn sàng bước vào loạt đấu súng. Và kết quả, sự lựa chọn này đã không thành công khi tiền đạo của tuyển Việt Nam dứt điểm vọt xà ngang.

Việc Công Phượng dứt điểm không thành công cũng đã khiến HLV Park Hang Seo đảo lộn kế hoạch một lần nữa khi quyết định cho Quế Ngọc Hải đá lượt sút thứ 4 thay vì là Văn Hậu như trước đó. 

{keywords}
Để vì thế khi Công Phượng đá hỏng HLV Park Hang Seo cũng không thể trách bởi đó là quyết định của mình

Sự lựa chọn này là chính xác, bởi chính pha dứt điểm quyết đoán và hành động khá tinh quái sau đó từ đội trưởng tuyển Việt Nam ít nhiều cũng giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo kéo lượt sút luân lưu đến cuối cùng.

Tự mình thay đổi kế hoạch sút luân lưu, chính bởi thế khi Công Phượng đá hỏng rõ ràng HLV Park Hang Seo không còn cách nào khác đành phải mỉm cười để giúp tiền đạo con cưng của mình bớt căng thẳng hơn sau trận đấu.

Video loạt sút luân lưu Việt Nam 4-5 Curacao:

M.A