Trước thời điểm chốt danh sách tuyển Việt Nam dự King's Cup 2019, HLV Park Hang Seo bất ngờ yêu cầu bộ phận chuyên môn VFF tổng hợp các hồ sơ về cầu thủ Việt kiều Adriano Schmidt - người đang chơi khá ấn tượng ở CLB Hải Phòng.

Được biết, đây là gương mặt đã lọt vào mắt xanh của nhà cầm quân người Hàn Quốc từ lâu và được theo dõi sát sao. Dù chơi ở vị trí trung vệ, nhưng cầu thủ mang hai dòng máu Việt - Đức từng được bầu chọn cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" ở vòng 7 Wake up 247 V-League.

{keywords}
Adriano Schmidt gây ấn tượng với thầy Park

Với thể hình lý tưởng với chiều cao 1m85 cùng thân hình săn chắc, lối chơi thông minh, quyết đoán, trung vệ Việt kiều sinh năm 1994 đã góp công giúp Hải Phòng lọt vào top 5 sau 10 vòng đấu ở V-League.

Ngoài năng lực được đánh giá cao, trung vệ Adriano Schmidt được thầy Park quan tâm cũng bởi anh là một trong những người có thể thay thế tốt vị trí của Duy Mạnh vừa bị chấn thương để lại. Nếu dùng Adriano Schmidt, Văn Hậu sẽ tiếp tục đá cánh trái sở trường chứ không phải kéo vào trong chơi trung vệ.

Trước King's Cup, HLV Park Hang Seo tỏ ra khá đau đầu với hàng hậu vệ tuyển Việt Nam khi ngoài sự vắng mặt của Duy Mạnh, thì Văn Thanh cũng mới trở lại sau chấn thương, Bùi Tiến Dũng phải ngồi ngoài ở trận đấu gần nhất, chưa kể Quế Ngọc Hải không có phong độ tốt.

{keywords}
HLV Park Hang Seo bí mật đến phút cuối bản danh sách tập trung U23 và tuyển Việt Nam

Adriano Schmidt có thể phương án dự phòng, và đó là lý do thầy Park luôn sẵn sàng trao cơ hội cho cầu thủ này. Ngoài Adriano Schmidt, trong đợt tập trung sắp tới hai cầu thủ Việt kiều khác là Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) và Martin Lò (CLB Phố Hiến) cũng có khả năng được triệu tập.

Cả U23 và tuyển Việt Nam đều tập trung vào ngày 31/5. Ngày 1/6, thầy trò HLV Park Hang Seo lên đường sang Thái Lan. Được biết, ông Park sẽ chỉ mang sang 23 cầu thủ, đúng danh sách đăng ký với BTC King's Cup. Danh sách này dự kiến được công bố vào ngày 27/5 tới.

Huy Phong