Nếu HLV Park Hang Seo chốt sổ, Mạc Hồng Quân trở thành cái tên "gây sốc" trong đợt tập trung lần này của tuyển Việt Nam. Chân sút Việt kiều được HLV Park Hang Seo đánh giá rất cao sau màn trình diễn ấn tượng ở Wake up 247 V-League 2019.

Hiện tại, sau 10 vòng đấu, Mạc Hồng Quân ghi được 3 bàn thắng cho Than Quảng Ninh. Không chỉ ghi bàn, chân sút người Hải Dương còn nhiều lần kiến tạo, đặc biệt là chứng tỏ sức dẻo dai, phong độ ổn định nên đã lọt vào mắt xanh của ông thầy người Hàn.

{keywords}
Mạc Hồng Quân đang có phong độ rất ấn tượng

Thực tế, sau khi chia tay Anh Đức, Văn Quyết, còn Nguyễn Tiến Linh mới trở lại sau chấn thương và Hà Đức Chinh phong độ trồi sụt, Mạc Hồng Quân là mẫu cầu thủ mà HLV Park Hang Seo đang cần. Thầy Park cần sự đột phá, làm mới cho hàng công đang tương đối mỏng.

Ngay cả tiền đạo Công Phượng rất được kỳ vọng khi sang Hàn Quốc thi đấu, nhưng dù nhiều lần được ra sân ở Incheon, tiền đạo xứ Nghệ vẫn chưa có bàn thắng ra mắt đội bóng Hàn Quốc. Trong quá khứ, Mạc Hồng Quân từng được HLV Miura gọi lên tuyển Việt Nam để gánh vác cho hàng tấn công. Cho nên, nếu được Park Hang Seo trọng dụng, Mạc Hồng Quân cũng không mất nhiều thời gian để làm quen với việc ăn cơm tuyển. Trước đó, dù cất công sang Na Uy xem giò tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng nhưng thầy Park đã không chọn cầu thủ này. 

{keywords}
Nguyên Mạnh có phong độ tốt nhất trong số các thủ thành đang được thầy Park quan tâm. Ảnh Trung Kiên

Ngoài gương mặt cũ Hồng Quân, thủ thành Nguyên Mạnh cũng gây ấn tượng mạnh với HLV Park Hang Seo. Dù mới trở lại từ chấn thương nặng ở đầu mùa giải năm ngoái, nhưng Nguyên Mạnh là một phần rất quan trọng để giúp SLNA có được vị trí thứ 4 hiện tại trên BXH sau 10 vòng đấu đã qua của V-League 2019.

Trong số các thủ môn được đánh giá cao nhất hiện nay, Nguyên Mạnh bắt chính 9 trận, chỉ để thủng lưới 4 bàn và có tới 8 trận giữ sạch lưới. Tất nhiên, con số cực ấn tượng này khó có thể giúp thủ thành SLNA giành vị trí số 1 từ Đặng Văn Lâm, nhưng số 2 là hoàn toàn xứng đáng.

Với việc tuyển Việt Nam có Đặng Văn Lâm, Nguyên Mạnh, và có thể thêm cả thủ thành trẻ Văn Toản của Hải Phòng, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ để Bùi Tiến Dũng thi đấu ở U23 Việt Nam, trong trận giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7/6 tới.

Huy Phong