Các chuyên gia, bác sỹ đầu ngành vừa tiến hành hội chẩn tình trạng chấn thương của tuyển thủ Đoàn Văn Hậu vào chiều 5/3.

Kết quả từ cuộc hội chẩn đánh giá Văn Hậu phải mất 3-5 tháng mới có thể tập luyện trở lại. Trước đó, cầu thủ người Thái Bình dính chấn thương rách sụn chêm ngoài đầu gối phải hồi tháng 9/2020, sau từ CLB Heerenveen (Hà Lan) về nước. Ngày 10/12/2020, Văn Hậu tiến hành phẫu thuật chấn thương tại TPHCM. Từ tháng 1 đến nay, hậu vệ này tập luyện hồi phục chấn thương tại PVF. 

{keywords}
Đoàn Văn Hậu được các chuyên gia, bác sĩ kiểm tra quá trình hồi phục chấn thương

Tính toán của đội ngũ y học cho hay, đầu tháng 5 tới, Đoàn Văn Hậu mới bước vào giai đoạn cuối tính theo phác đồ điều trị hiện tại. Vì vậy, đến thời điểm đó cầu thủ này mới được kiểm tra lại để đánh giá kết quả, trước khi tiến hành các giải pháp giúp Văn Hậu có được sự hồi phục nhanh nhất.

Như vậy, khả năng Đoàn Văn Hậu kịp hồi phục để khoác áo tuyển Việt Nam là một dấu hỏi lớn. Hậu vệ người Thái Bình nếu hồi phục thần kỳ mới may ra tham dự được vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tại UAE.

{keywords}
Khả năng kịp hồi phục để tham dự vòng loại World Cup 2022 của Văn Hậu là không nhiều

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam lần lượt gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Ở trận gặp Indonesia, nếu như không có Văn Hậu, HLV Park Hang Seo đối mặt với nỗi lo lớn ở hàng thủ, khi Trọng Hoàng và Đình Trọng cũng vắng mặt vì thẻ phạt.

Video Đoàn Văn Hậu và những kỹ năng đẳng cấp châu Âu:

Huy Phong