Lần tập trung này, HLV Park Hang Seo có trong tay dàn quân hùng hậu nhất, với hầu hết thành viên đang trong trạng thái sung mãn thể lực và phấn chấn về tinh thần.

{keywords}
Toàn đội đang rất tự tin và thoải mái tinh thần

Tuyến phòng ngự là nơi an tâm nhất của tuyển Việt Nam lúc này, khi bộ ba Quế Ngọc Hải - Đỗ Duy Mạnh - Bùi Tiến Dũng thể hiện sự ăn ý, bọc lót cho nhau tốt trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Hành lang hai cánh sẽ thuộc về Trọng Hoàng và Văn Hậu. Cầu thủ đang chơi cho SC Heereenven dù chưa được thi đấu ở đội 1 nhưng việc tập luyện cùng những cầu thủ hàng đầu cũng giúp cá nhân Văn Hậu tiến bộ, đặc biệt trên khía cạnh thể hình.

So với cuộc chạm trán Indonesia, thầy Park sẽ đón chào sự trở lại của "chàng nhô" Nguyễn Tuấn Anh. Hiện tiền vệ của HAGL đang rất sung sức, đảm nhiệm vai trò cầm nhịp khu giữa sân.

{keywords}
Tuấn Anh (14) sẽ trở lại đội hình xuất phát

Chơi cao hơn Tuấn Anh một chút sẽ là cặp đôi của Hà Nội FC, Nguyễn Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng. Hùng Dũng vừa bị chấn thương cổ tay nhưng anh bình phục nhanh và sẵn sàng xung trận.

Trước đối thủ với các hậu vệ có chiều cao nhưng khả năng xoay sở không tốt của UAE, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng những quân bài thiên về tốc độ và sự lắt léo trên hàng công.

Chính vì thế, nhiều khả năng Công Phượng cùng Văn Toàn sẽ được tin dùng từ đầu, như trong cuộc đấu gần nhất trên sân Mỹ Đình, thắng Malaysia 1-0.

{keywords}
Công Phượng (10) nhiều khả năng đá chính

Kinh nghiệm của Anh Đức hoặc "cánh chim lạ" Hà Minh Tuấn có thể được tung vào sân ở hiệp hai để làm đa dạng các phương án tấn công cho những chiến binh sao vàng.

Đội hình xuất phát ĐT Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh

* An Nhi