Công Phượng được trao niềm tin...

Với màn trình diễn ở mùa giải vừa qua tại CLB TPHCM, Công Phượng cho thấy vẫn là cầu thủ sáng giá nhất tại HAGL để HLV Kiatisuk trao gửi niềm tin.

Thực tế, HLV người Thái Lan liên tục có những lời khen dành cho CP10 kể từ lúc đến Việt Nam làm việc, đồng thời cựu danh thủ của đội bóng phố Núi cũng tỏ ra khá hiểu biết về các tiền đạo HAGL đang có.

{keywords}
Màn trình diễn ở mùa giải 2020 đủ để HLV Kiatisuk đặt niềm tin lớn vào Công Phượng

Trên truyền thông, Kiatisuk có những đánh giá một cách đầy tích cực khi cho rằng “HAGL vẫn có những tiền đạo chất lượng như Văn Toàn, Công Phượng.

Tôi sẽ tập cho họ sút nhiều hơn nữa, trang bị thêm những kỹ năng cho các tiền đạo. Họ có kỹ thuật tốt, khả năng chạy chỗ thông minh, xử lý bóng nhanh nhưng chỉ duy nhất một kỹ năng chưa tốt, đó là dứt điểm".

Những đánh giá này của ông thầy người Thái Lan, cùng với sự bùng nổ ở mùa giải trước Công Phượng chắc chắn tiếp tục là “át chủ bài” trên hàng công HAGL mùa này.

... liệu có là mạo hiểm?

Ở thời điểm hiện tại, Công Phượng vẫn đang là chân sút tốt nhất của bóng đá Việt Nam nói chung và HAGL. Tuy nhiên, để đáp lại niềm tin của HLV Kiatisuk xem ra CP10 vẫn còn phải nỗ lực nhiều hơn.

Nói thế là vì các mùa giải chơi ở V-League, số lượng bàn thắng mà Công Phượng có được cho HAGL không quá nhiều nếu xét trên số cơ hội ghi bàn, có nghĩa tỉ lệ dứt điểm thành công tương đối thấp.

{keywords}
nhưng niềm tin đó dường như cũng là áp lực đối với CP10 mùa tới

Sự hiệu quả của Công Phượng trước cầu môn đang dần được cải thiện sau mùa giải được cho CLB TPHCM mượn. Nhưng khi đó HLV Chung Hae Seong gần như bố trí lối chơi phục vụ riêng CP10, còn về HAGL chắc chắn sẽ khác.

Và chẳng phải vô cớ mà HLV Kiatisuk dù khen ngợi, cũng như đặt niềm tin khá lớn vào Công Phượng, Văn Toàn... nhưng vẫn chốt luôn một chân sút khác đến từ Brazil là Washington Brandao cho mùa giải mới bên cạnh 2 trung vệ Kim Dong Su và Damir Memovic.

Sự hiệu quả là điều mà HLV Kiatisuk mong mỏi nhất đối với Công Phượng hay kể cả Văn Toàn vào lúc này, bởi chỉ có thế may ra HAGL mới bay cao trong bối cảnh các ngoại binh vẫn ở diện tương đối mù mờ.

Mà khổ nỗi khi được đặt niềm tin lớn, hay kỳ vọng nhất dường như Công Phượng lại không quá ổn như thường thấy kể từ khi bước lên V-League vài mùa trước.

Thế mới nói, HLV Kiatisuk đặt niềm tin cho Công Phượng quá lớn lại là gánh nặng cho chân sút của mình mất thôi!

Xuân Mơ