Khi Thái Lan cũng... bình thường

HLV Park Hang Seo liên tục nhấn mạnh tuyển Việt Nam không có gì phải e ngại đàn "Voi chiến". Thậm chí chính Thái Lan mới chịu áp lực lớn và sợ hãi tuyển Việt Nam.

Đó không đơn thuần là chiêu khích lệ tinh thần học trò và khiến Thái Lan phải dành sự tôn trọng cao nhất với tuyển Việt Nam, trên hết là sự tự tin của thầy Park.

Tuyển Thái Lan so với King’s Cup có sự bổ sung đáng kể những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, trong đó đáng chú ý là ngòi nổ Chanathip. Tuy nhiên, chỉ với khoảng thời gian rất ngắn làm việc với HLV mới, khả năng lột xác của "Voi chiến" thật sự là dấu hỏi. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam từng khiến Thái Lan phải ôm hận ngay trên sân nhà

Hơn nữa, đây là trận mà thầy trò HLV Akira Nishino chịu áp lực cực lớn, vì suốt 2 năm qua bóng đá Thái Lan nhận rất nhiều thất bại trên nhiều mặt trận trước Việt Nam.

Tất nhiên, tuyển Thái Lan có không ít lợi thế không thể xem thường. Dù chỉ có vỏn vẹn 1 trung phong là Supachai nhưng trong tay HLV Akira Nishino sở hữu 10 tiền vệ chất lượng, và đây chính là cách mà chiến lược gia người Nhật Bản muốn mang tới bất ngờ cho đối thủ.

Nhưng HLV Park Hang Seo có đủ sự khôn ngoan để biết "Voi chiến" làm gì tại Thammasat. Quan trọng hơn, thầy Park tin tưởng vào sự chuẩn bị của tuyển Việt Nam, tin tưởng và lứa cầu thủ thiện chiến, tinh nhuệ và rất đoàn kết, hiểu nhau tới từng… ánh mắt.

{keywords}
Thầy Park "dằn mặt" đối thủ trước trận đấu. Ảnh S.N

Thầy Park có chơi dao?

Một ngày trước trận siêu kinh điển khu vực, HLV Park Hang Seo quyết định loại tiền đạo Hà Minh Tuấn. Đây là tân binh thứ 4 trong đợt tập trung này bị HLV người Hàn Quốc gạt khỏi cuộc đọ sức với Thái Lan.

Ông Park rõ ràng vẫn tin dùng trò cũ, kể cả Trọng Hoàng còn chưa đảm bảo 100% phong độ hay Văn Hậu mới trở về từ xứ sở hoa Tu-lip. Tất nhiên, việc dùng những cầu thủ còn bị hoài nghi là quyết định mạo hiểm, bởi đối thủ của tuyển Việt Nam là kình địch Thái Lan rất khát thắng, lại được đá trên sân nhà.

Ở cú chơi dao này, thầy Park đặt niềm tin với Trọng Hoàng và Văn Hậu ở hai cánh của hàng thủ. Trung tâm hàng thủ, bộ ba Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng vẫn là “lá chắn thép” trước mặt khung thành của Đặng Văn Lâm.

{keywords}
HLV Park Hang Seo có thừa phương án đối phó với Thái Lan. Ảnh S.N

Khu trung tuyến, khả năng tranh chấp 50-50 và hỗ trợ phòng ngự không ai làm tốt hơn Đức Huy và Huy Hùng, còn hai cầu thủ có khả năng làm hàng phòng ngự Thái Lan rối loạn chính là Văn Toàn và Quang Hải.

Vị trí cao nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam có thể là tiền đạo giàu kinh nghiệm Anh Đức, trong khi Công Phượng là quân bài chiến lược cho 45 phút cuối trận.  hiệp 2.

Thắng Thái Lan ngay tại sào huyệt đối thủ. Thầy Park từng làm được, và niềm tin lớn lại một lần nữa đặt vào tuyển Việt Nam dưới tay chèo lái của ông thầy người Hàn. Bởi nếu thiếu cơ sở và sự tự tin, HLV Park Hang Seo đâu có dại "hùng hổ" như vậy? Vai chính đang chờ thầy trò Park Hang Seo ở Thammasat.

Đội hình dự kiến: Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Huy Hùng, Đức Huy, Quang Hải, Văn Toàn, Anh Đức.

Dự đoán: Việt Nam thắng 1-0

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Song Ngư  (từ Bangkok)