"Chúng tôi đã có liên lạc với Quế Ngọc Hải về việc xuất hiện clip vi phạm bản quyền ĐTQG cũng như AFC. Trước mắt cầu thủ này đã gỡ bỏ clip quảng cáo trên trang cá nhân. Đây là vấn đề về pháp lý nên VFF tiếp tục làm việc với Quế Ngọc Hải", lãnh đạo VFF cho biết.

{keywords}
Hình ảnh quảng cáo vi phạm bản quyền của Quế Ngọc Hải

Trong khi đó, phía CLB Viettel cũng lên tiếng về việc Quế Ngọc Hải đóng quảng cáo vi phạm bản quyền hình ảnh tuyển Việt Nam: "Việc tham gia quảng cáo nói trên của Quế Ngọc Hải là vấn đề cá nhân, không liên quan tới CLB Viettel. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã yêu cầu Ngọc Hải gỡ bỏ clip trên trang cá nhân. Đây là vấn đề bên ngoài sân cỏ của Quế Ngọc Hải, nhưng đã ảnh hưởng tới hình ảnh đội tuyển".

Trước đó, trên trang cá nhân, Quế Ngọc Hải đăng tải một đoạn clip quảng cáo cho một nhãn hàng game. Đoạn quảng cáo này vi phạm nghiêm trọng bản quyền hình ảnh khi sử dụng một số cảnh quay liên quan đến các trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 trong trận thắng Malaysia 1-0 và AFF Cup 2018.

"Nếu AFF, AFC biết hình ảnh của mình bị sử dụng trái phép, họ sẽ lên tiếng. Đây là vấn đề bản quyền, phải tôn trọng đơn vị sở hữu quyền hình ảnh”, Phó TTK VFF Nguyễn Minh Châu nói.

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của Việt Nam:

Đại Nam