1. Theo kế hoạch, vào đầu tháng 10 HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam lên đường sang UAE để chuẩn bị cho trận đấu gặp Trung Quốc diễn ra ít ngày sau đó.

Hiện tại, ngoài những trường hợp của Trọng Hoàng, Minh Vương gần như chắc chắn vắng mặt vì chấn thương, quân số tuyển Việt Nam mà thuyền trưởng người Hàn Quốc đang có trong tay vẫn còn khoảng 36-37 cầu thủ.

Tuy nhiên, trước ngày lên đường khả năng lớn HLV Park Hang Seo rút gọn danh sách sang UAE cùng mình với khoảng 29-30 cầu thủ giống như ở vòng sơ loại thứ 2 cách đây ít tháng.

{keywords}
HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách tuyển Việt Nam ít ngày nữa

Sở dĩ thuyền trưởng người Hàn Quốc phải chọn lựa số lượng cầu thủ nhiều hơn so với đăng ký thông thường là vì sau trận gặp Trung Quốc lập tức bay sang Oman ngay chuẩn bị đấu đội chủ nhà.

2. Sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cùng với việc xác định được thời gian thi đấu chính thức tại AFF Cup và cả những khó khăn về lực lượng... giới chuyên môn, người hâm mộ đã bày tỏ mong muốn HLV Park Hang Seo thay đổi về cách dùng người.

Cụ thể, tất cả đều muốn thuyền trưởng người Hàn Quốc linh hoạt hơn trong các phương án về nhân sự, đồng thời cần đào tạo, bổ sung thêm quân số cho tuyển Việt Nam nhằm đảm bảo lực lượng tốt nhất cho cả 2 mặt trận vào cuối năm.

Và HLV Park Hang Seo cũng đã thay đổi bằng việc gọi khá nhiều tân binh cho lần tập trung cho các trận đấu vào tháng 10 của đội nhà nhằm đáp ứng sự mong mỏi từ người hâm mộ, giới chuyên môn cũng như cho chính bản thân mình.

Sự thay đổi này đã giúp nhiều người hy vọng các trận đấu gặp Trung Quốc, Oman tới tuyển Việt Nam  không còn khó đoán đội hình xuất phát như trước đây...

3. HLV Park Hang Seo thay đổi và cánh cửa của tuyển Việt Nam đã rộng mở hơn, nhưng các trận đấu tới gặp Trung Quốc hay Oman khả năng mọi thứ vẫn... như cũ.

{keywords}
Ngoại trừ Trọng Hoàng, Minh Vương không thể góp mặt, chắc chắn HLV Park Hang Seo vẫn sẽ dùng những người cũ

Điều này gần như chắc chắn, và vì nhiều lý do HLV Park Hang Seo vẫn dùng người cũ hay nói cách khác ít thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát, hay danh sách mang sang UAE vào ngày 1/10 tới.

Lý do đầu tiên nằm ở câu chuyện cả Trung Quốc lẫn Oman đều khá vừa tầm với tuyển Việt Nam thay vì quá khó như Saudi Arabia, Australia như các trận đấu trước đó.

Với các đối thủ tới như thế HLV Park Hang Seo khó mà bỏ qua cơ hội để kiếm điểm, hay giành chiến thắng đầu tiên ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 và chắc chắn ông thầy người Hàn Quốc phải dùng đội hình mạnh nhất có trong tay.

Đội hình mạnh nhất mà tuyển Việt Nam đang có đương nhiên vẫn là các cầu thủ, bộ khung cũ đầy kinh nghiệm gồm Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh, Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh...

Thế nên, cơ hội dành cho các tân binh có thể ra sân ở những trận đấu tới là rất thấp trừ khi thể hiện vượt trội ở một vài vị trí thử nghiệm, còn không đành phải chờ đợi các lượt đấu kế tiếp mà thôi.

Sự lựa chọn này là hợp lý, bởi các trận gặp Trung Quốc, Oman nằm ở giai đoạn đầu tiên trong chuỗi kế hoạch làm cách mạng cho tuyển Việt Nam nhằm chơi được ở vòng loại World Cup 2022 và hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công AFF Cup vào cuối năm...

Mai Anh

Tuyển Việt Nam bảo vệ danh hiệu AFF Cup: Thầy Park phải tính kỹ

Tuyển Việt Nam bảo vệ danh hiệu AFF Cup: Thầy Park phải tính kỹ

Đối thủ của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020 dù không khó nhằn nhưng buộc HLV Park Hang Seo phải tính kỹ lưỡng nếu muốn bảo vệ chức vô địch.

Tuyển Việt Nam: 'Tổng lực' bảo vệ ngôi vương AFF Cup

Tuyển Việt Nam: 'Tổng lực' bảo vệ ngôi vương AFF Cup

HLV Park Hang Seo đã có tính toán cho tuyển Việt Nam để hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại World Cup cũng như bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020...