V-League chạy đua thời gian với tuyển Việt Nam

Nhằm phục vụ tốt nhất cho tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022, bóng đá Việt Nam sớm đưa ra 2 phương án cho LS V-League 2021 trở lại sau đợt nghỉ vì dịch Covid-19.

Phương án 1, LS V-League lăn bóng trở lại vào ngày 13/3 và hạ màn ngày 19/9. Phương án thứ 2, giải đá lại từ ngày 19/3 và cũng kết thúc vào ngày 19/9. 

Giai đoạn 1 V-League dự kiến tạm dừng vào ngày 22/5 để tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo có 1 tuần rèn quân trước khi sang UAE hoặc Thái Lan (AFC quyết định vào ngày 15/3).

{keywords}
V-League dự kiến trở lại vào giữa tháng 3

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, hai phương án dự kiến đều được tính toán kỹ lưỡng, tạo điều kiện hoàn hảo nhất cho tuyển Việt Nam.

Thậm chí V-League phải co kéo, đá với mật độ dày đặc, từ 3-4 ngày/trận thay vì 1 tuần như 2 vòng đầu tiên. Trước khi tuyển Việt Nam tập trung, V-League dự kiến lăn bóng được 10 vòng đấu, qua đó giúp HLV Park Hang Seo tuyển quân.

"VPF và VFF cùng thống nhất năm nay lịch thi đấu của V-League phải tạo điều kiện tối đa cho các CLB làm nhiệm vụ ở cúp châu lục, đặc biệt là tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Tuy nhiên V-League cũng có cái khó là không thể "bóp" lịch thêm nữa vì như vậy cũng là quá căng", ông Tú nói.

Lựa cơm gắp mắm

Dịch Covid-19 bùng phát trước Tết khiến kế hoạch của bóng đá Việt Nam đảo lộn, tuy nhiên về cơ bản vẫn có thể điều chỉnh trong điều cho phép.

Trong khi V-League phải dồn toa đá đá với mật đồ dày đặc, tuyển Việt Nam cũng phải chấp nhận có ít thời gian tập trung. Được biết, thay vì chỉ có 1 tuần tập rồi lên đường, HLV Park Hang Seo đề xuất tuyển Việt Nam tập trung thành 2 đợt, kéo dài khoảng 3 tuần. Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn làm tất cả để cùng tuyển Việt Nam lấy vé vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, lập kỷ lục cho bóng đá Việt Nam.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đau đầu vì tuyển Việt Nam không có nhiều thời gian chuẩn bị

Với quỹ thời gian chỉ có 1 tuần rèn quân rồi lên đường, HLV Park Hang Seo cùng các học trò ít nhiều chịu ảnh hưởng về sự chuẩn bị. Nhưng với tình cảnh hiện tại, thầy Park lẫn bóng đá Việt Nam không còn lựa chọn nào khả dĩ hơn, đành chấp nhận lựa cơm gắp mắm.  

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam lần lượt gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Như vậy sau khi sang UAE hoặc Thái Lan, Quang Hải và các đồng đội có thêm 1 tuần quý giá để thích nghi thời tiết, rèn kỹ mảng miếng trước khi bước vào chiến dịch quan trọng nhất trong năm 2021. 

HLV Park Hang Seo trở lại làm việc vào ngày 3/3
Sau khi cách ly tập trung tại khách sạn và có kết quả âm tính với Covid-19, HLV Park Hang Seo tiếp tục cách ly tại nhà riêng. Thông tin từ VFF cho biết, ngày 3/3 tới thầy Park chính thức trở lại với công việc, trong đó việc quan trọng đầu tiên là cùng VFF lên lại kế hoạch cho các đội tuyển trong năm 2021. Trong khi đó, liên quan đến hợp đồng, VFF khẳng định hiện thầy Park và tổ chức này rất hài lòng với điều kiện tạo cho nhau. Theo hợp đồng, 2 tháng trước khi đáo hạn vào 1/2/2022, VFF và HLV Park Hang Seo mới phải ngồi bàn bạc về hợp đồng mới nếu từ nay đến thời điểm trên, đôi bên không có vấn đề gì khúc mắc, đòi điều chỉnh.

Video tuyển Việt Nam 1-0 Malaysia:

Huy Phong