Không chỉ là 3 điểm

Trao đổi với VietNamNet, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá về trận thắng của tuyển Việt Nam trước Lào: "Trận đầu thường căng thẳng nhưng tuyển Việt Nam chơi như vậy là ổn. HLV Park Hang Seo không tung ra đội hình mạnh nhất, bởi trận này đối thủ yếu.

Dĩ nhiên tuyển Việt Nam không hề chủ quan, ngay cả khi dẫn trước 2 bàn vẫn tích cực tổ chức tấn công, phòng ngự chặt chẽ, khiến Lào chỉ có 1-2 cơ hội đáng chú ý trong trận đấu.

Tôi cho rằng tuyển Việt Nam không chỉ thu được 3 điểm trận này. Chúng ta lấy lại sự hưng phấn sau chuỗi trận không tốt vừa qua, đó là điều rất quan trọng. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi với trận thắng 2-0 trước Lào

Hơn nữa, nhiều cầu thủ ít được ra sân như Xuân Trường, Tấn Tài... đã chơi rất tốt. Đặc biệt Công Phượng, Phan Văn Đức có bàn thắng giải tỏa được tâm lý đè nặng suốt thời gian qua.

Thông qua trận thắng Lào, HLV Park Hang Seo cũng đánh giá được phong độ của một số cầu thủ dự bị. Ông Park có lẽ rất yên tâm khi tất cả thể hiện tốt".

Theo cựu HLV Nguyễn Thành Vinh, trận đấu tới gặp Malaysia, tuyển Việt Nam mới bộc lộ hết năng lực. Đây được xem như trận chung kết ở bảng B, quyết định tới vị trí dẫn đầu bảng đấu. 

{keywords}
Phan Văn Đức tìm lại cảm giác ghi bàn

"Malaysia không phải là đối thủ xa lạ với chúng ta, nhưng trận đấu này vẫn có sự căng thẳng nhất định. Tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế, nhưng về trình độ cũng chỉ nhỉnh hơn đối thủ. Vì vậy, toàn đội phải có sự tập trung cao nhất, chuẩn bị kỹ về đấu pháp để hướng tới một trận thắng", cựu HLV SLNA nói.

Tuyển Việt Nam không giấu bài

Chuyên gia Phan Anh Tú phân tích: "Tôi cho rằng HLV Park Hang Seo không gì phải giấu bài trong trận gặp Lào, bởi thực ra chúng ta có gì đâu mà phải giấu. Các đội bóng khu vực hiện nay quá hiểu rõ về nhau, nắm rõ từng con người, cách chơi.

Việc HLV Park Hang Seo sử dụng một số cầu thủ ít ra sân ở trận gặp Lào đơn giản là để cả đội có cơ hội rèn luyện, có cảm giác thi đấu, khi AFF Cup là một hành trình dài.

{keywords}
Xuân Trường có trận đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Với những đối thủ yếu như Lào, việc khen ngợi tuyển Việt Nam nhiều quá cũng không nên. Nếu không thắng được Lào thì rất dở.

Nhưng điều ghi nhận là các cầu thủ đều thể hiện sự cố gắng cao nhất, lực lượng chia đều, đa số được trao cơ hội thể hiện, và cuối cùng là bảo đảm về kết quả 3 điểm, không có trường hợp nào bị chấn thương".

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, tuyển Việt Nam không cho thấy sự chủ quan, ngược lại rất tôn trọng đối thủ và chơi đúng đấu pháp. Điều này sẽ giúp toàn đội chơi tốt hơn trong những trận đấu tiếp theo.

Đánh giá về trận gặp Malaysia, ông Phan Anh Tú cho rằng tuyển Việt Nam sẽ có rất ít sự thay đổi trong cách chơi và con người, có chăng chỉ là 1-2 vị trí trên hàng công. Do cả tuyển Việt Nam và Malaysia đều đã quá hiểu nhau nên cả hai chắc chắn đều có phương án đối phó.

{keywords}
Tuyển Việt Nam và Malaysia quá hiểu nhau

Trong khi đó, BLV gạo cội Vũ Quang Huy tin tưởng tuyển Việt Nam chơi tốt hơn sau sự khởi đầu thuận lợi: "Trận ra quân của chúng ta như vậy là đạt kết quả. Đáng mừng là một số cầu thủ như Công Phượng, Phan Văn Đức đã tìm lại cảm giác ghi bàn, bên cạnh đó tuyển Việt Nam vận hành lối chơi nhuần nhuyễn.

Tôi tin tưởng sau khi nghỉ 6 ngày, HLV Park Hang Seo và ê-kíp sẽ có những tính toán để tuyển Việt Nam vận hành tốt. So với các đối thủ khác tôi nhận thấy tuyển Việt Nam vẫn có lực lượng dày nhất và đảm bảo sự xoay tua tốt".

Song Ngư

Báo Hàn: Việt Nam thắng dễ Lào, khởi đầu suôn sẻ AFF Cup

Báo Hàn: Việt Nam thắng dễ Lào, khởi đầu suôn sẻ AFF Cup

Truyền thông xứ Kim chi vui với khởi đầu thuận lợi của thầy trò HLV Park Hang Seo tại AFF Cup với chiến thắng nhẹ 2-0 trước Lào.

Tuyển Việt Nam: Phía sau tuyên bố hài lòng của thầy Park

Tuyển Việt Nam: Phía sau tuyên bố hài lòng của thầy Park

HLV Park Hang Seo tuyên bố hài lòng khi tuyển Việt Nam đánh bại Lào nhẹ nhàng 2-0 trong trận ra quân AFF Cup 2020 nhưng giới chuyên môn hay người hâm mộ thì chưa.

Bản Quốc ca Việt Nam do BTC AFF Cup phát có nguồn gốc từ đâu?

Bản Quốc ca Việt Nam do BTC AFF Cup phát có nguồn gốc từ đâu?

Bản Tiến quân ca sử dụng trong nghi thức chào cờ, hát Quốc ca trước trận tuyển Việt Nam- Lào được BTC AFF Cup 2020 lấy từ nguồn AFC, do VFF cung cấp.