Từ những chấn thương...

Sau ít ngày tập trung, hiện tuyển Việt Nam vẫn chưa đủ quân số tập luyện bình thường khi vẫn đang chờ Văn Hậu, Tuấn Anh, Văn Toàn phục hồi chấn thương.

Về cơ bản, chấn thương của 2 cầu thủ đến từ HAGL không quá nặng nên khả năng bộ đội này sớm quay trở lại tập luyện cùng đồng đội chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Saudi Arabia vào đầu tháng 9.

{keywords}
Văn Toàn, Tuấn Anh vẫn đau nhẹ, kèm theo đó là Văn Hậu chưa thể ra sân

Tuy nhiên, với trường hợp của Văn Hậu thì lại khác, cầu thủ người Thái Bình vẫn chưa đạt thể trạng tốt nhất kể từ khi trở về từ UAE. Thậm chí, không loại trừ khả năng Văn Hậu không thể phục vụ tuyển Việt Nam trong trận ra quân tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup.

Cụ thể hơn, cầu thủ được coi rất quan trọng của tuyển Việt Nam bên hành lang cánh tránh Văn Hậu đang tái phát chấn thương sụn chêm đầu gối trái. Vì vậy Văn Hậu chỉ có thể tập phục hồi trong khách sạn kể từ khi lên tập trung cùng thầy Park.

Âu lo cho thầy Park

Với 3/31 cầu thủ bị chấn thương, về lý thuyết HLV Park Hang Seo không có gì quá lo lắng, nhất là khi Tuấn Anh hay Văn Toàn chỉ được coi đau nhẹ và sẵn sàng quay trở lại sau vài ngày nữa.

Tuy nhiên, vào lúc này bất cứ một cầu thủ nào trên tuyển Việt Nam bị đau cũng mang đến cho thuyền trưởng người Hàn Quốc những mối lo riêng. Bởi lần tập trung này, HLV Park Hang Seo chỉ triệu tập quân số vừa đủ cho 2 trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 9.

{keywords}
rồi mới nhất là Tiến Linh đau nhẹ để phải lo âu cho thầy Park và tuyển Việt Nam

Thời gian vốn không có quá nhiều, cùng lúc những thủ tục về y tế ngặt nghèo trong thời gian dịch bệnh thật sự khó cho HLV Park Hang Seo bổ sung, thay đổi khi cần thiết nên đây là thách thức đầu tiên mà chiến lược gia người Hàn Quốc phải đối mặt.

Không chỉ có vậy, với ca chấn thương của Văn Hậu, rõ ràng ông thầy người Hàn Quốc vất vả hơn vì vai trò mà hậu vệ đang khoác áo Hà Nội FC ở tuyển Việt Nam khá lớn.

Nói sòng phẳng, những ca chấn thương lúc này mới là sự vắng mặt trong quãng thời gian đầu tiên ở lần tập trung này, còn kế tiếp là không thể nói trước được điều gì. Đơn giản vì nhiều học trò của thầy Park gần như chỉ tự tập duy trì kể từ khi tuyển Việt Nam kết thúc vòng sơ loại thứ 2.

Chấn thương hay những rủi ro trong các buổi tập hoàn toàn rất dễ xảy ra (như mới nhất với Tiến Linh đang bị đau nhẹ) đẩy thuyền trưởng người Hàn Quốc vào tình thế phải cân tính, lo lắng.

Và kể cả khi may mắn, có nghĩa các học trò hoàn toàn khoẻ mạnh thì HLV Park Hang Seo cũng cần một sự thận trọng, đặc biệt với Tuấn Anh hay Văn Toàn – những người đang rất quan trọng trong những tính toán về chiến thuật, cách chơi của thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Hy vọng với khoảng 3 tuần còn lại trước khi chốt danh sach bay sang Saudi Arabia mọi thứ sẽ ổn với Tuấn Anh, Văn Toàn. Còn riêng Văn Hậu xem ra ông Park cần tính toán lại, sau khi sử dụng vội vã tại vòng sơ loại thứ 2 tại UAE.

Video tuyển Việt Nam 2-1 Malaysia:

M.A

Xuân Trường tuyên bố đanh thép về mục tiêu của tuyển Việt Nam

Xuân Trường tuyên bố đanh thép về mục tiêu của tuyển Việt Nam

Lương Xuân Trường khẳng định tuyển Việt Nam đá vòng loại cuối World Cup 2022 không phải chỉ để học hỏi, cọ xát, mà có mục tiêu rõ ràng.

Tuyển Việt Nam: Cần sự táo bạo hơn nữa từ thầy Park

Tuyển Việt Nam: Cần sự táo bạo hơn nữa từ thầy Park

HLV Park Hang Seo không còn bảo thủ trong thời gian gần đây, nhưng để tuyển Việt Nam khác biệt xem ra cần táo bạo hơn nữa tại vòng loại World Cup 2022.