Thầy Park đi đúng hướng...

Một ngày khi tuyển Việt Nam hội quân trở lại sau thời gian “xả trại”, HLV Park Hang Seo đã đón nhận tin không mấy vui vẻ với việc Minh Vương và Trọng Hoàng gần như chắc chắn vắng mặt trong trận đấu với Trung Quốc vào ngày 7/10.

Cụ thể hơn, Minh Vương bị chấn thương dây chằng đầu gối trước đó nhưng không thể kịp bình phục và sẽ phải trở về CLB chữa trị tiếp, trong khi đó Trọng Hoàng được xác định thoát vị đĩa đệm để phải tạm tập nặng hay thi đấu.

{keywords}
Trọng Hoàng và Minh Vương sẽ vắng mặt ở các trận đấu vào tháng 10 tới

Việc mất Trọng Hoàng và Minh Vương cho trận đấu với Trung Quốc rõ ràng là tin kém vui, nhưng không làm HLV Park Hang Seo qúa lo lắng, bởi những gì đang làm đủ giúp chiến lược gia người Hàn Quốc bỏ qua khó khăn này.

Nói chính xác hơn sau quãng thời gian dè dặt với các tân binh, hoặc tạo cơ hội thử việc HLV Park Hang Seo đã mở lòng hơn để triệu tập tới cả chục cầu thủ cho giai đoạn tới đây của tuyển Việt Nam để chuyện mất người giờ không còn là vấn đề quá lớn.

Chẳng hạn như vị trí quan trọng của Trọng Hoàng ngoài những cái tên cũ như Văn Thanh, Tấn Tài... HLV Park Hang Seo còn có thêm sự lựa chọn từ các cầu thủ bổ sung sau này là Thanh Thịnh và đặc biệt Xuân Mạnh chẳng hạn.

... nhưng làm sao để tốt hơn?

HLV Park Hang Seo đã thay đổi để câu chuyện thiếu thốn nhân sự cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup tạm được giải quyết, nhưng để tuyển Việt Nam tốt thêm nữa vẫn chờ thuyền trưởng người Hàn Quốc quyết đoán hơn.

Và thực tế, với những gì đang làm vào lúc này người hâm mộ có quyền hy vọng một lần nữa vào những đổi thay từ chiến lược gia 62 tuổi của tuyển Việt Nam khi đang tích cực cải tổ cho đội nhà.

{keywords}
nhưng HLV Park Hang Seo đã và đang sửa sai để những vấn đề nhân sự không quá khó khăn

Điển hình như việc tạo cơ hội thử sức cho các cầu thủ cả mới lẫn cũ trong các trận đấu thực chiến cũng nhiều hơn so với trước đây. Cứ tính từ thời điểm hội quân trở lại đến lúc này HLV Park Hang Seo đã cho các học trò đá giao hữu 3-4 trận là thấy.

Đối thủ là U23 Việt Nam có thể là chưa xứng tầm với tuyển Việt Nam, nhưng ở thời điểm khó khăn trong việc sắp xếp được đối thủ đá tập như hiện tại dù sao cũng còn hơn là không.

Từ những trận đấu như thế ít nhiều cũng sẽ mang đến cho các tân binh từ U23 Việt Nam điều chuyển lên, hay những người được bổ sung sau này sớm hoà nhập được với nhóm cũ để tính toán về chuyên môn của thầy Park sớm hoàn thiện.

HLV Park Hang Seo từng đề nghị tăng cường cho cầu thủ trẻ vào sân ở CLB tại V-League để nâng chất nhưng bất thành, thì giờ cũng là thực hiện chỉ khác là tại tuyển Việt Nam mà thôi.

Hy vọng sau những sự thay đổi này tuyển Việt Nam sẽ đủ mạnh để chinh phục được cả vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup, và gần nhất là đánh bại Trung Quốc ở cuộc đối đầu diễn ra vào ngày 7/10 tới.

Mai Anh

Tuyển Việt Nam mơ gì, khi thầy Park thay đổi để dụng quân...

Tuyển Việt Nam mơ gì, khi thầy Park thay đổi để dụng quân...

HLV Park Hang Seo có vẻ đã bắt đầu lo xa, để thời gian tới cảnh chữa cháy hay bối rối về nhân sự không tái diễn và tuyển Việt Nam có thể mơ cao...