1. Nửa tháng nữa AFF Cup 2020 sẽ diễn ra tại Singapore – một giải đấu mà tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng thứ 3 sau nước chủ nhà và Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch.

Việc thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá cao bậc nhất trong cuộc đua tới ngôi vô địch là đương nhiên, khi xét trên yếu tố ổn định, thành tích cũng như vị trí trên bảng xếp hạng FIFA... tuyển Việt Nam vẫn được coi như số 1 ở khu vực vào thời điểm hiện tại.

Đương nhiên, mạnh nhất không đồng nghĩa với việc chắc chắn bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, nhưng ít nhiều tuyển Việt Nam vẫn là đối thủ không dễ đánh bại nhất sau những gì đã cho thấy trong thời gian vừa qua.

{keywords}
Tuyển Việt Nam vẫn là số 1 khu vực

2. Tuyển Việt Nam được coi như ứng viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2020 không chỉ đánh giá dựa trên thành tích ổn định trong các giải đấu gần đây mà còn dựa vào nhiều yếu tố khác.

Ví dụ như lực lượng, sau chức vô địch AFF Cup 2018 đến nay đoàn quân của HLV Park Hang Seo không có nhiều thay đổi, tuy nhiên các cầu thủ đang có trong tay vẫn rất thiện chiến, cũng như đảm bảo chuyên môn tốt, đồng đều với những cái tên quen thuộc gồm Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh... dù tuổi đời còn rất trẻ.

Chẳng những vậy, quãng thời gian để chuẩn bị cho giải đấu sắp khởi tranh tại Singapore cũng tương đối thuận lợi khi tuyển Việt Nam có hàng loạt trận đấu "cọ xát" ở vòng loại World Cup 2022 với các đối thủ rất mạnh.

{keywords}
nhỉnh hơn Thái Lan hay Malaysia

Những trận đấu này dù không đạt thành tích như mong muốn, nhưng xét trên yếu tố tích luỹ kinh nghiệm, duy trì cảm giác thi đấu... lại mang hiệu quả cao, một điều mà phần lớn các đối thủ trong khu vực không có được.

3. Ngoài những điều trên, yếu tố khác để tuyển Việt Nam tiếp tục vô địch AFF Cup 2020 nằm ở chỗ các đối thủ xứng tầm với thầy trò HLV Park Hang Seo vào lúc này tại khu vực không nhiều, hay có những vấn đề rất riêng.

Nói rõ hơn đủ sức cản đường thầy trò HLV Park Hang Seo ghi tên mình vào lịch sử hiện tại chỉ còn Thái Lan và Malaysia mà thôi, nhưng cả 2 đội bóng này sau những gì đã cho thấy tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đều có nhiều vấn đề trong nội tại.

{keywords}
để nếu HLV Park Hang Seo không giúp tuyển Việt Nam bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020 thì quá... tầm thường

Thái Lan không ổn định trên băng ghế huấn luyện, cũng như chưa chắc chắn có thể mang đến đội hình mạnh nhất, một số cầu thủ thi đấu ở J-League có thể vắng mặt vì AFF Cup 2020 nằm ngoài hệ thống thi đấu của FIFA.

Hay như Malaysia, dù đội bóng này ít nhiều gây khó cho tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nhưng không quá đáng ngại khi lấn cấn giữa các cầu thủ bản địa và nhập tịch, chưa nói hàng “nhập” của người Mã năng lực cũng... khá thường.

Quá nhiều điều thuận lợi đối với thầy trò HLV Park Hang Seo, để nếu như tuyển Việt Nam không bảo vệ được chức vô địch AFF Cup 2020 thì thực sự... tầm thường.

Mai Anh

Tuyển Việt Nam chuẩn bị AFF Cup: Thầy Park mong lắm điều này!

Tuyển Việt Nam chuẩn bị AFF Cup: Thầy Park mong lắm điều này!

Tuyển Việt Nam vừa hội quân tại Bà Rịa Vũng Tàu chuẩn bị cho hành trình bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á. Với lực lượng trong tay, HLV Park Hang Seo hy vọng gì?

Tuyển Việt Nam đá như vòng loại World Cup, đủ sức bảo vệ AFF Cup

Tuyển Việt Nam đá như vòng loại World Cup, đủ sức bảo vệ AFF Cup

Các chuyên gia đánh giá cao tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối World Cup 2022, và nếu cứ chơi như thế thì thầy trò ông Park đủ sức bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.