Tuyển Việt Nam đấu U22 Việt Nam trong tình cảnh HLV Park Hang Seo như “oẳn tù tì” một mình thật khó để có sự hài lòng trọn vẹn.Thầy Park “oẳn tù tì” một mình

Gần như chắc chắn, ở trận đấu giữa tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam tại sân Cẩm Phả vào chiều 23/12 HLV Park Hang Seo sẽ không... nắm quyền bất cứ đội bóng nào nhằm tạo ra sự công bằng cho đôi bên.

Sự tính toán này của ông Park được coi là hợp lý, nhất là khi chiến lược gia người Hàn Quốc đã giải thích trước giới truyền thông ít ngày trước rằng: “Với tư cách HLV trưởng, tôi muốn quan sát đầy đủ cầu thủ của cả 2 đội, tôi muốn ngồi lên cao để theo dõi, bao quát toàn bộ trận đấu...”

{keywords}
HLV Park Hang Seo không chỉ đạo trực tiếp trận đấu giữa tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam

HLV Park Hang Seo không ngồi ghế nóng, nhiều khả năng những người nắm quyền thay thế chỉ đạo sẽ là trợ lý Lee Young Jin (tuyển Việt Nam) và Kim Han Yoon (U22 Việt Nam) trong 2 cuộc chạm trán của 'gà nhà'.

Sự thay thế này nhìn thì hợp lý, nhưng trên thực tế quyết định đến đấu pháp, con người chắc chắn khó nằm ngoài tay ông Park để coi đây như màn “oẳn tù tì” một mình của chiến lược gia người Hàn Quốc mà thôi.

... khó thành công như trông đợi

Như từng nói trước đây, việc các giải đấu dành cho tuyển Quốc gia đóng băng vì dịch cúm COVID-19 nên HLV Park Hang Seo lẫn VFF không có cách nào khác buộc phải tổ chức một cuộc tranh tài giữa tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam vào các ngày 23 và 27/12.

Buộc phải tổ chức để tạo điều kiện cho tuyển Việt Nam, U22 Việt Nam làm nóng trước khi bước vào năm 2021 với nhiều giải đấu quan trọng, đồng thời trận đấu này cũng là để VFF... trả nợ các nhà tài trợ, thương hiệu đã ký trước đây.

{keywords}
để rất khó có được sự hài lòng cao nhất trong trận đấu tới

Thế nên, dù kỳ vọng các cuộc gặp gỡ tới đây sẽ đáng xem khi tuyển Việt Nam sẽ tổng duyệt những sơ đồ chiến thuật mà ông Park dành cho học suốt đợt tập trung vừa qua, hay U22 Việt Nam cần chứng tỏ bản thân... thì cũng khó làm chiến lược gia người Hàn Quốc hài lòng.

Khó mà có một trận đấu quyết liệt khi tuyển Việt Nam vượt trội hơn so với U22 Việt Nam về năng lực, đẳng cấp trừ khi HLV Park Hang Seo chỉ đòi hỏi độ nhuần nhuyễn cách vận hành sơ đồ chiến thuật hơn là kết quả từ Công Phượng, Quang Hải...

Một trận đấu không có tính ăn thua quá lớn, và nặng về thử nghiệm chưa nói tới việc cùng được một ông thầy đưa ra đấu pháp, xây dựng đội hình, con người... quả thực khó mà hài lòng trọn vẹn, dù có thể sau các cuộc gặp gỡ này HLV Park Hang Seo sẽ cho mình đáp án với tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam.

Mai Anh