Hòa không bàn thắng trận thứ 2 liên tiếp, cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam 'mỏng' hơn rất nhiều so với 2 đối thủ UAE và Jordan cùng 4 điểm. Chỉ cần 2 đội này hòa có bàn thắng, mọi nỗ lực của thầy Park và học trò trước Triều Tiên sẽ thành vô nghĩa.

{keywords}
Thầy Park và học trò đang ở tình thế hết sức khó khăn

Tuy nhiên, U23 Việt Nam sẽ lấy vé bán kết, nếu trận UAE vs Jordan có kết quả phân định thắng - thua rõ ràng, cùng lúc chúng ta lấy trọn 3 điểm. Hoặc hai đội này hòa không bàn thắng và U23 Việt Nam thắng Triều Tiên từ 2 bàn trở lên.

Tờ News1 đã nếu ra những điều kiện cần và đủ để U23 Việt Nam có thể đi tiếp, với không ít lo lắng cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nguồn này còn nhìn nhận thêm, ngay cả khi U23 Việt Nam lách qua được cửa hẹp thì cũng đối mặt với trận tứ kết vô cùng khó: "Đấu Hàn Quốc là gánh nặng, áo lực cho ông Park, nhưng Uzbekistan cũng không dễ dàng. U23 Việt Nam đã thua đội này ở chung kết 2 năm về trước và hiện vẫn còn 6 cầu thủ vô địch góp mặt.

{keywords}
U23 Việt Nam không chỉ nhất định phải thắng Triều Tiên mà còn cầu mong một kết quả thuận lợi từ trận UAE vs Jordan

Cả Hàn Quốc và Uzbekistan đều khó khăn cho U23 Việt Nam, nhưng trước tiên ông Park và học trò phải vượt qua được U23 Triều Tiên đã".

Sportsher thì ví 'U23 Việt Nam sẽ có cuộc tổng tấn công vào U23 Triều Tiên, sau khi chưa ghi được bàn nào tại U23 châu Á với 2 trận hòa liên tiếp trước UAE và Jordan. Có cuộc khủng hoảng của phép thuật Park Hang Seo.

Ông Park đã nói Việt Nam sẽ chơi tấn công để thắng Triều Tiên. Nhưng ngay cả khi thắng họ vẫn phải tùy thuộc vào kết quả UAE vs Jordan mới biết được số phận của mình. Phép thuật HLV".

"Kịch bản tốt nhất của U23 Việt Nam là thắng Triều Tiên và trận UAE vs Jordan có phân địch thắng - thua. Khi đó Việt Nam lấy vé tứ kết với tư cách đội nhì bảng. Ông Park hứa cùng các học trò chơi tích cực hơn ở trận chiến cuối cùng vòng bảng", Newsis viết.

Mai Nguyễn