Thông báo mới nhất của VPF có ghi rõ, thời gian bắt đầu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 sẽ không được tổ chức như lịch ban hành ban đầu. Căn cứ vào tình hình thực tế, diễn biến của công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona, Ban điều hành giải đưa ra hai phương án tổ chức các giải chuyên nghiệp.

{keywords}
Các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đều phải hoãn vì Corona

Ở phương án 1, V-League khởi tranh vào ngày 29/2, tức là chậm hơn 1 tuần so với kế hoạch cũ. Giải hạng Nhất khai mạc vào ngày 14/3, còn cúp Quốc gia bắt đầu vào ngày 23/2.

Ở phương án 2, V-League khởi tranh vào ngày 7/3, giải hạng Nhất là 14/3, còn cúp Quốc gia vào ngày 3/4.

Cùng với thông báo này, VPF mong có sự hợp tác của các CLB, để cùng nhau đối phó với đại dịch Corona đang vẫn chưa được kiểm soát.

{keywords}
VPF đổi lịch các giải đấu đối phó đại dịch Corona

Trước đó, VPF cùng báo Tiền Phong cũng hoãn trận Siêu cúp Quốc gia (dự kiến tổ chức vào ngày 7/2). BTC có 2 phương án, gồm trận đấu được tổ chức vào ngày 21/2 hoặc 1/3, tùy theo diễn biến của dịch virus corona.

Như vậy, tất cả các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đều đã phải thay đổi lịch, điều này cũng khiến ĐTQG bị ảnh hưởng. Theo kế hoạch, vào cuối tháng 3 tới, tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho trận gặp Malaysia trên sân khách, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đại Nam