Mới đây, trên trang cá nhân, thủ thành số 1 tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm đăng tải hình đang ngồi xích đu trên một bờ biển. Ngay lập tức báo chí và nhiều CĐV Thái Lan có những công kích đối với Đặng Văn Lâm, chê thủ thành Việt kiều này thiếu chuyên nghiệp, phớt lờ những nỗ lực giải quyết vụ lùm xùm của CLB chủ quản Muangthong.

Trước những công kích này, Andrey Grushin- đại diện của Đặng Văn Lâm, lập tức phản bác, bênh vực cho thủ thành số 1 tuyển Việt Nam. Trả lời tờ Goal phiên bản tiếng Thái, Andrey Grushin khẳng định Văn Lâm không bỏ tập bất kỳ một ngày nào, và vẫn là thủ môn số 1 Đông Nam Á.

{keywords}
Vụ lùm xùm của Đặng Văn Lâm với Muangthong chưa chấm dứt

"Văn Lâm giờ là cầu thủ tự do. Cậu ấy rất chuyên nghiệp, vẫn duy trì tập luyện 2 buổi/ngày. Các cầu thủ của Muangthong đều có thể xác nhận điều này", Andrey Grushin nói.

Người đại diện của Đặng Văn Lâm nói thêm: "Cậu ấy đã chơi 42 trong số 46 trận gần nhất của Muangthong ở Thai League. Nếu Văn Lâm là cầu thủ thiếu chuyên nghiệp, chắc chắn cậu ấy không thể làm điểu đó. Tuy nhiên, thời gian qua Văn Lâm bị dự bị nhiều, có thể gặp chấn thương. HLV CLB Muangthong đã trao cơ hội cho một thủ môn khác, nhưng Văn Lâm không bỏ tập một ngày nào".

Cuối cùng, Andrey Grushin đã so sánh Đặng Văn Lâm với thủ thành Thái Lan Kawin Thamsatchanan: "Văn Lâm là thủ môn xuất sắc nhất Đông Nam Á. Trong khi đó, bạn hãy nhìn vào Kawin Thamsatchanan. Cậu ta đã không thi đấu trong 2 năm qua, thậm chí có thể sẽ bước sang năm thứ 3".

"Đặng Văn Lâm đã huỷ hợp đồng với Muangthong, và giờ đang chuẩn bị đầu quân cho đội bóng mới", Andrey Grushin chốt lại.

{keywords}
Người đại diện đánh giá Đặng Văn Lâm là thủ môn số 1 Đông Nam Á

Theo các điều khoản hợp đồng khi ký kết, Văn Lâm là người của Muangthong tới hết mùa giải 2021. Tuy nhiên, do sự thay đổi về thời gian thi đấu, bản hợp đồng này được kéo dài tới ngày 31/5/2022.

Giám đốc điều hành Muangthong Ronnarit Suewaja khẳng định hợp đồng của Văn Lâm chưa được chấm dứt, đội bóng không vi phạm bất cứ điều khoản nào trong thỏa thuận tài chính, trong khi người đại diện của Văn Lâm khẳng định thủ môn tuyển Việt Nam đã chấm dứt hợp đồng với Muangthong vì đội bóng này vi phạm cam kết về tài chính như điều khoản trong hợp đồng.

Được biết, Văn Lâm đang hoàn tất thủ tục và chờ có chuyến bay để sang Nhật Bản ký hợp đồng với CLB Cerezo Osaka tại giải J-League, bất chấp việc Muangthong đâm đơn kiện lên FIFA.

Video Đặng Văn Lâm cản phá penalty trận gặp Thái Lan:

Đại Nam