- HLV trưởng futsal Việt Nam Miguel Rodrigo chua chát thừa nhận như vậy sau khi đội bóng của ông thúc thủ 1-3 trước Uzbekistan trong trận tứ kết giải futsal châu Á.

Video bàn thắng futsal Việt Nam 1-3 futsal Uzbekistan:

Ông thầy người Tây Ban Nha nhìn nhận, học trò của ông dù thua Uzbekistan nhưng đã chơi tốt hơn so với cuộc đụng độ tại Asian Indoor Games 2017. HLV Miguel Rodrigo nói: "Chúng tôi chơi tốt hơn so với cuộc đụng độ với Uzbekistan tại Asian Indoor Games 2017. Nhưng không may là mỗi lần chúng tôi mắc sai lầm, Uzbekistan đều biết tận dụng để trừng phạt. Cầu thủ của tôi quá ngây thơ trước khung thành đối phương".

{keywords}
Các chân sút Việt Nam quá ngây thơ, trong khi Uzbekistan là những kẻ "săn mồi" thực thụ

Theo HLV xứ bò tót, ông không có gì phải trách cứ nỗ lực của học trò. Nhưng việc mắc lại nhiều sai lầm giống trận thua 1-2 trước Malaysia ở vòng bảng đã buộc futsal Việt Nam dừng bước trước ngưỡng cửa trận bán kết.

"Tôi không chê trách học trò. Nhưng rõ ràng cầu thủ của tôi mắc nhiều sai lầm giống như trận thua 1-2 trước Malaysia. Tôi không đổ lỗi học trò, vì có đến 7 cầu thủ trong đội hình lần đầu đá một trận knock-out ở giải đấu cấp độ châu lục", HLV Miguel Rodrigo nói

“Phần khó nhất là khả năng dứt điểm. Tôi có thể động viên học trò chịu khó dứt điểm, nhưng then chốt là tố chất. Cầu thủ của tôi cần thêm kinh nghiệm. Chúng tôi là dàn cầu thủ đang được trẻ hoá và cần thêm thời gian".

Trong khi đó, sau khi hạ Việt Nam 3-1, HLV Uzbekistan Bakhodir Akhmedov tỏ ra rất hài lòng về trận đấu.  “Việt Nam chơi tốt và chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn. Khác biệt là chúng tôi biết tận dụng cơ hội, còn đối thủ thì không. Việt Nam là đội bóng của tương lai, bởi họ có dàn cầu thủ rất trẻ. Họ có triển vọng trở thành đội bóng mạnh ở châu lục", HLV Bakhodir Akhmedov nói.

T.Đ