- Bị đánh giá thấp hơn PVF, nhưng với lối chơi hợp lý U15 HAGL đã "kéo" trận đấu về chấm 11m, trước khi đánh bại đối thủ để đăng quang chức vô địch giải U15 QG cúp Thái Sơn Bắc 2016...

{keywords}

HAGL vô địch giải U15 Quốc gia 2016

Đây là kết quả vô cùng bất ngờ khi trong nhiều năm qua lứa U15 của PVF luôn được đánh giá rất cao, cũng như liên tục đăng quang chức vô địch giải đấu này.

Và những diễn biến trên sân đã cho thấy điều đó khi đội bóng của HLV Daisuke là những người ép sân suốt cả trận đấu với khá nhiều cơ hội được tạo ra. Ít nhất một lần bóng đã tìm đến xà ngang của HAGL cũng như vài cơ hội ngon ăn khác.

Tuy nhiên, tất cả cơ hội ấy đã bị các chân sút bên phía đội bóng áo vàng bỏ lỡ. Trong khi đó, HAGL chủ động đá phòng ngự phản công suốt trận, và điều này cũng giúp đội bóng trẻ của bầu Đức giữ sạch mành lưới cũng như có vài cơ hội tốt để ghi bàn.

Nhưng cũng giống như đối thủ, các chân sút phía đội bóng áo xanh cũng khá vô duyên trước khung thành để trận đấu phải bước vào loạt đấu súng sau khi hoà 0-0 trong giờ đấu chính thức.

Ở loạt đấu súng, thủ thành Y Êli Niê bên phía U15 HAGL đã trở thành người hùng của đội nhà khi cản phá tới 3 quả phạt đền của PVF để giúp đội nhà chiến thắng với tỉ số 4-3 và giành chức vô địch đầy bất ngờ.

Chiến thắng này cũng giúp HAGL đoạt luôn giải phong cách cùng 2 danh hiệu cá nhân gồm cầu thủ xuất sắc nhất giải (Hoàng Tú), thủ môn xuất sắc Y Êli Niê.

M.A