- Hòa 1-1 trong 90 phút chính thức, nhưng HAGL chịu thất bại 3-4 ở loạt luân lưu cân não qua đó ngậm ngùi chia tay Cúp quốc gia 2017.

{keywords}
Lịch thi đấu và kết quả vòng 1/8 Cúp quốc gia 2017

Video tổng hợp trận đấu:

Làm khách trên sân Thống Nhất, Công Phượng quyết tâm ghi bàn và giành chiến thắng trước ngày lên tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019.

Ngay ở phút thứ 2, tiền đạo Patrick Cruz có tình huống xử lý khéo léo trước vòng cấm HAGL trước khi tung ra cú đá rất căng đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 10, HAGL có tình huống phối hợp tấn công đẹp mắt. Công Phượng cầm bóng khôn ngoan, trước khi tung ra đường chuyền cho A Hoàng băng lên dứt điểm chéo góc rất căng. Tiếc cho đội khách khi bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

{keywords}
Công Phượng không thể giúp HAGL đi tiếp

Phút 22, xuất phát từ một tình huống phạt góc của HAGL, bóng đi khá lộn xộn trong vòng cấm đội chủ nhà, Văn Thanh dứt điểm nhanh khiến thủ môn Đức An đứng nhìn nhưng bóng đi thiếu một chút chính xác.

Hơn nửa thời gian thi đấu của hiệp 1 trôi đi, đội bóng phố Núi vẫn là những người kiểm soát bóng tốt hơn, trong khi Sài Gòn FC chơi phòng ngự phản công.

Phút 37, Công Phượng thực hiện pha solo kỹ thuật, anh vượt qua 2 cầu thủ chủ nhà nhưng khi sát vòng cấm thì bị chặn đứng. Dù làm chủ cuộc chơi nhưng HAGL vẫn thi đấu khá bế tắc. Hiệp một đi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Chỉ 4 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, A Hoàng mắc sai lầm khi phá bóng hụt trong vòng cấm và tạo điều kiện để Patrick Cruz dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số đơn giản. 

Vào sân thay cho Tuấn Anh ở phút 66, và ngay trong lần chạm bóng đầu tiên Minh Vương đánh đầu trong vòng cấm tung lưới Sài Gòn FC. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về Công Phượng với pha sút phạt góc có điểm rơi tốt.

Phút 68, Châu Ngọc Quang thực hiện cú sút đẹp mắt từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Đức An đã đổ người cứu thua xuất sắc cho Sài Gòn FC.

Lúc này, cơn mưa nặng hạt trên sân Thống Nhất chiều 3/6 không làm giảm quyết tâm thi đấu của hai đội. Trận đấu càng trở nên sôi động và hấp dẫn hơn sau khi HAGL có bàn gỡ hòa.

Phút 75, HAGL tổ chức phản công nhanh, Văn Thanh băng xuống như chiếc xe F1 nhưng đáng tiếc là cú sút chéo góc của hậu vệ đội khách lại đưa bóng đi sạt cột dọc Sài Gòn trong gang tấc.

Những phút còn lại hai đội không thể ghi thêm bàn thắng buộc trận đấu ở vòng 1/8 Cúp quốc gia phải giải quyết thắng thua ở loạt luân lưu cân não.

Loạt luân lưu thứ 1: Công Phượng (HAGL) 1-1 Ngọc Duy (Sài Gòn FC)

Loạt luân lưu thứ 2: Mobi Fehr (HAGL) 1-2 Patrick Cruz (Sài Gòn FC)

Loạt luân lưu thứ 3: Châu Ngọc Quang (HAGL) 2-2 Văn Thuận (Sài Gòn FC)

Loạt luân lưu thứ 4: Minh Vương (HAGL) 2-3 Hoàng Thiên (Sài Gòn FC)

Loạt luân lưu thứ 5: Hồng Duy (HAGL) 3-4 Văn Triền (Sài Gòn FC)

Như vậy, Sài Gòn FC đã giành chiến thắng 4-3 trước HAGL ở loạt luân lưu 11m, qua đó tiến vào tứ kết Cúp quốc gia 2017.

Ghi bànPatrick Cruz (49') - Minh Vương (66')

Đội hình xuất phát:

Sài Gòn FC: Đức An, Đình Trọng, Xuân Nam, Tiến Duy, Quốc Long, Văn Triền, Xuân Dương, Văn Đại, Văn Thuận, Marcelo, Cruz.

HAGL: Văn Tiến, A Sân, Fehr, Tăng Tiến, Hồng Duy, Tuấn Anh, Đông Triều, A Hoàng, Văn Thanh, Công Phượng, Việt Hưng.

Vĩnh Tường