- Dù đội nhà chưa tới mức báo động đỏ với nguy cơ xuống hạng, nhưng 2 trận thua liên tiếp đã đưa HAGL đối mặt với rất nhiều vấn đề từ con người đến lối chơi. Lúc này đây, đứa con ấy cần bầu Đức hơn bao giờ hết, thay vì chứng kiến ông chủ của mình... tuyên chiến trên mặt báo.

Không nguy...

Cho đến lúc này, V-League đã trải qua 5 vòng đấu và kết quả mà HAGL có được thực tế không đến mức tệ hại như những mùa giải trước đây khi đã có chiến thắng, còn lại hoà, thất bại cùng là 2 trận.

Mới chỉ qua 2 trận thua liên tiếp và ở trên sân khách rõ ràng vẫn chưa phải là điều gì quá ghê gớm so với 3 mùa bóng gần nhất kể từ khi đội bóng phố Núi đôn lứa Công Phượng lên thi đấu tại giải đấu cao nhất Việt Nam. Bởi quá khứ HAGL có thời điểm phải chịu chuỗi thất bại dài hơn rất nhiều. 

{keywords}
Những thất bại liên tiếp của Công Phượng và các đồng đội là không quá phải lo

Và chiếu theo những gì đã có trong quá khứ, mới chỉ 2 thất bại cũng không phải quá nhiều, bởi 3 kể từ 2015 đến 2017 mùa nào đội bóng phố Núi cũng duy trì thành tích 14 trận đấu trắng tay, và điều này có nghĩa Công Phượng, Xuân Trường cùng các đồng đội vẫn còn “quota” tới 12 lần nữa.

Nhẩm tính xa hơn, nếu duy trì một cách đều đặn, cuối mùa giải HAGL vẫn có được 30 điểm – số điểm bằng với 2 mùa giải gần nhất để trụ hạng thành công, để rõ ràng thành tích mà thầy trò HLV Dương Minh Ninh có là không có gì phải quá lo lắng...

... nhưng rất căng

Sau những mùa giải đầu tiên được thông cảm với câu chuyện kinh nghiệm ở V-League, giờ đây bất luận thế nào cũng khó có thể mang điều này ra để giải thích cho phong độ yếu kém của HAGL, khi 3 mùa bóng với phần lớn các cầu thủ được chơi trọn vẹn giải đấu nếu không lớn thì khó trách được ai.

Nên nhớ rằng Đức Chinh, Văn Đức – những cầu thủ cùng lứa với Công Phượng, Xuân Trường và là đồng đội tại U23 Việt Nam vẫn đang toả sáng, dù chỉ chơi rất ít ở mùa giải trước thì không cớ gì HAGL không thể chơi tốt, thay vì tậm tịt như những trận đấu đã qua.

{keywords}
nhưng lại đang rất căng khi chơi không có gì quá nổi trội

Lối chơi đã thay đổi khá nhiều, không rườm ra hoa lá như trước, nhưng đổi lại hiệu quả thì “nguyễn y vân” từ phòng ngự cho tới tấn công. Nhìn hiệu suất hàng công, hay chất lượng hàng phòng ngự của HAGL lúc này rõ ràng không khác gì thời U19, hay thời mới lên V-League của đội bóng phố Núi.

Càng phải lo hơn, khi đến lúc này hầu hết các đội bóng ở V-League dù ngoài mặt vẫn đánh giá cao đội bóng phố Núi, nhưng khi lâm trận đều biết cách khắc chế HAGL để không cho những nhân tố chủ chốt chơi bóng, và hầu hết cũng đã thành công với việc “bắt bài” này.

{keywords}
và HAGL đang cần bầu Đức chỉnh đốn, thay vì tham gia cuộc chiến quyền lực trên mặt báo

Thậm chí đến như Nam Định – đội bóng yếu và thiếu nhất V-League cũng khiến HAGL “ăn hành” cả vài chục phút cuối trận ở Pleiku là đủ thấy. Và nếu như các chân sút của đội khách không tồi, có thể đoàn quân phố Núi khó có chiến thắng đầu tay và duy nhất như lúc này.

Đội nhà đang rất căng, và phấp phỏng với tương lai sau những những phát ngôn “bỏ giải” của bầu Đức. Để cần nhất vào lúc này không ai khác có thể giải cứu, hoặc khiến HAGL yên tâm tập trung vào việc thay đổi chất lượng chuyên môn ngoài ông chủ đội bóng phố Núi.

Nhưng dường như điều cần ấy là hơi thừa vào lúc này, khi có lẽ bầu Đức vẫn mải "tuyên chiến" thay vì giúp đội nhà tốt hơn. Thế mới khổ!

Xem tổng hợp vòng 5 Nuti Cafe V-League 2018- vòng đấu khổ sở của HAGL (nguồn VPF):

Xuân Mơ

Đại hội VFF lùi sang tháng 5, bầu Đức thờ ơ ghế Chủ tịch

Đại hội VFF lùi sang tháng 5, bầu Đức thờ ơ ghế Chủ tịch

Thông tin từ VFF, đại hội VFF khóa VIII buộc phải lùi thời gian tổ chức sang tháng 5 thay vì tháng 4 như dự kiến.

Nghịch lý HAGL và bầu Đức: Cô đơn, Lương Xuân Trường!

Nghịch lý HAGL và bầu Đức: Cô đơn, Lương Xuân Trường!

Giữa một HAGL sa sút và bầu Đức đem đứa con tinh thần ra đòi bỏ giải, là một điểm sáng Lương Xuân Trường vẫn miệt mài cống hiến trong nỗi... cô đơn...

Hành động đẹp, Bùi Tiến Dũng nhận mưa quà tặng từ fan

Hành động đẹp, Bùi Tiến Dũng nhận mưa quà tặng từ fan

Không chỉ được hâm mộ nhất CLB Thanh Hoá, Bùi Tiến Dũng còn “đốn tim” fan hâm mộ bằng hành động đẹp trên sân Thống Nhất sau trận hoà 3-3 trước Bình Dương ở vòng 5 V-League...

Phan Văn Đức lập cú đúp, SLNA rượt đuổi nghẹt thở tại Cần Thơ

Phan Văn Đức lập cú đúp, SLNA rượt đuổi nghẹt thở tại Cần Thơ

Tiền vệ của U23 Việt Nam Phan Văn Đức có trận đấu chói sáng khi lập cú đúp mang về 1 điểm quý giá cho SLNA sau trận hòa 3-3 trên sân Cần Thơ, ở vòng 5 Nuti Cafe V-League 2018 chiều 15/4.

HLV bị đuổi, Bình Dương hòa kịch tính với FLC Thanh Hóa

HLV bị đuổi, Bình Dương hòa kịch tính với FLC Thanh Hóa

VietNamNet đang tường thuật trực tiếp 2 trận đấu giữa B.Bình Dương - FLC Thanh Hóa và XSKT Cần Thơ - SLNA, ở vòng 5 Nuti Cafe V-League 2018