- Hẳn nhiên, kết quả hoà ở trận khai mạc V-League không phải quá tồi khi phần lớn các đội chủ nhà cũng đều không thắng. Nhưng để có thể mơ “top này, top kia” như mong muốn của bầu Đức e rằng hơi khó với HAGL, dù chặng đường còn khá dài...

Xem lại trận đấu giữa HAGL và Bình Dương tại vòng 1 V-League 2018 (nguồn VPF):

Không tồi...

Như đã khẳng định, việc có được 1 điểm trên sân nhà trước Bình Dương thực sự chưa làm thoả mãn được niềm mong mỏi của hơn 1 vạn khán giả phố Núi có mặt trong ngày Công Phượng, Xuân Trường... ra quân ở mùa giải 2018.

Chưa làm thoả mãn, nhưng nhìn những diễn biến trên sân thì kết quả mà thầy trò HLV Dương Minh Ninh có được là không phải quá tồi. Thậm chí ở thời điểm cuối trận HAGL còn suýt làm tung lưới của thủ thành Tấn Trường bên phía đội bóng đất Thủ.

{keywords}
HAGL đã có kết quả không tồi ở trận ra quân với Bình Dương

HAGL vẫn chơi với một thứ bóng đá tấn công, vẫn sử dụng những đường ban bật nhỏ, thậm chí cũng chơi khá đa dạng với những tình huống chuyền dài, mở biên...để tìm đường đến khung thành của Bình Dương.

Về cá nhân, có thể Công Phượng nhạt nhoà nhưng những người còn lại thì không đến mức ấy. Xuân Trường vẫn cho thấy tố chất của một tiền vệ trụ tài năng khi thu hồi, phát động tấn công hiệu quả bên cạnh một Tuấn Anh cũng khẳng định được vị trí sau khi trở lại với chấn thương...

Đáng chú ý hơn cả vẫn là sự trở lại ở trong khung gỗ của Văn Trường. Thủ thành này đã trưởng thành rất nhiều, để ít nhất màn thể hiện trong trận đấu với Bình Dương làm lời đảm bảo cho vị trí thủ môn số 1 ở mùa giải năm nay tại CLB...

nhưng...

HAGL có kết quả hoà là phải tệ, một vài cá nhân chơi tốt hơn mong đợi cũng là điều đáng ghi nhận. Thế nhưng đó chỉ là bề nổi, còn phía sau vẫn có rất nhiều vấn đề buộc người ta phải nghi ngờ cho khát vọng giành thứ hạng cao mùa giải 2018, rồi xưng vương mùa kế tiếp như đội bóng phố Núi tuyên bố.

Về chuyên môn, rõ ràng cách chơi bóng mà HAGL tạo ra giờ không phải là bất ngờ với các đối thủ ở V-League. Cứ nhìn cách mà đội bóng của bầu Đức này cầm bóng, phát động tấn công hầu như không có gì mới mẻ khi thường xuyên xuống biên cho Văn Toàn, Văn Thanh... xâm nhập vòng 16m50.

{keywords}
nhưng để bay cao, Xuân Trường và các đồng đội còn phải nỗ lực nhiều

Và khi Công Phượng bị kèm “chết”, sức tấn công và cả sự đột biến mà HAGL tạo ra gần như không còn. Rất hiếm hoi ở trận đấu gặp Bình Dương những miếng tấn công mà đội bóng phố Núi tổ chức mới tạo ra sự nguy hiểm, phần còn lại khá vô hại.

Không chỉ bị bắt bài, việc HAGL không thể có được sự phục vụ của Rimario vì chấn thương cũng làm người hâm mộ phố Núi “ngờ ngợ” với cái dớp luôn mua phải ngoại binh “lởm” đôi ba mùa giải gần đây, cũng như đẩy đội nhà luôn ở tình thế chấp Tây so với các đối thủ.

Chưa dừng lại ở đó, lịch thi đấu giai đoạn 1 của HAGL cũng là vô cùng khó khăn, Cụ thể, 2 vòng tới sẽ phải làm khách trước những đối thủ trên cơ là Thanh Hoá và CLB Hà Nội trước khi phải chia sẻ lực lượng cho ĐTQG tập trung chuẩn bị trận đấu cuối ở vòng loại Asian Cup.

Khó khăn trăm bề như thế, HAGL muốn có được thứ hạng cao mùa giải này xem ra lại phải đợi kỳ tích, còn thực lực e rằng hơi khó...

Mai Anh