- Hẳn nhiên, với các fan của đội bóng phố Núi việc Công Phượng, Xuân Trường chiến thắng giòn giã ở Tam Kỳ là điều quá vui. Nhưng, đối với giới chuyên môn tấm vé vào tứ kết Cúp QG 2018 của HAGL mang khá nhiều nỗi lo...

Vui...

Cho đến lúc này, dù đã có sự khởi đầu tốt hơn so với những mùa giải gần đây khi đôn lứa Công Phượng lên chơi ở V-League nhưng HAGL vẫn để lại hoài nghi chưa thể bớt vất vả tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Thế nên đã có những suy đoán, đội bóng phố Núi sẽ sớm buông súng ở sân chơi Cúp QG để dồn lực cho V-League, nhất là khi ngay ở những vòng đầu tiên đụng những đối thủ rắn mặt như Than Quảng Ninh và giờ là Quảng Nam.

{keywords}
HAGL lại thắng khiến nhiều người khá vui.Ảnh: TNO

Tuy nhiên, HAGL đã chơi bóng theo đúng tiêu chí mà bầu Đức đưa ra, đó là cống hiến hết mình bất chấp tương lai ra sao. Và những chiến thắng ở Cúp QG mà thầy trò HLV Dương Minh Ninh có được đến lúc này thực sự đáng trân trọng trong bối cảnh nhiều đại diện khác ở V-League sớm buông xuông.

Không chỉ là niềm vui khi HAGL chơi sòng phẳng, việc Công Phượng tiếp tục có một siêu phẩm hay Lương Xuân Trường chào tuổi mới bằng phong độ đỉnh cao cũng điều khiến nhiều fan của đội bóng phố Núi... sung sướng.

... nhưng đừng vui quá!

Như đã nói, dù có sự khởi đầu tốt hơn mùa giải trước đây, nhưng việc HAGL đi quá sâu ở Cúp QG cũng khiến nhiều người phải lo lắng, nhất là khi năm nay lịch thi đấu ở sân chơi này khá dày so với những mùa giải trước đây.

Cụ thể hơn, sau trận đấu gặp Khánh Hoà ít ngày tới trên sân Nha Trang, Công Phượng và các đồng đội sẽ có chưa đầy 1 tuần để chuẩn bị cho trận tứ kết lượt đi trước CLB Hà Nội, và sau đó 4 ngày sẽ là trận lượt về tại sân Hàng Đẫy.

{keywords}
nhưng việc phải chơi quá nhiều mặt trận phải lo cho Công Phượng và các đồng đội

Tính cả trận gặp Quảng Nam chỉ trong vòng 17 ngày, với cả mặt trận V-League lẫn Cúp QG đội bóng phố Núi sẽ phải chơi 4 trận đấu không hề dễ dàng, chưa kể quãng đường di chuyển là khá vất vả. Để điều này khó có thể không lo cho nền tảng thể lực của HAGL.

Lịch thi đấu như thế thực sự là không nặng, tuy nhiên với HAGL thì lại khác. Bởi dù có sự trợ giúp từ ông thầy người Hàn Quốc lẫn nhà tài trợ dinh dưỡng... thì nền tảng thể lực của đội bóng phố Núi chưa được coi là tốt. Cứ nhìn việc để lọt lưới những phút cuối của HAGL trong nhiều trận đấu đã qua thì thấy.

Thể lực cũng như phải di chuyển ngược xuôi từ Quang Nam về Nha Trang, rồi lên Pleiku và sau đó là ra Hà Nội rõ ràng việc HAGL “dấn thân” ở Cúp QG thực sự là mạo hiểm. Chưa nói chấn thương vẫn có thể xảy đến với bất cứ cầu thủ nào trong bối cảnh đội bóng phố Núi thiếu hụt lực lượng vì...chấn thương lẫn án kỷ luật nội bộ.

HAGL thắng thì rõ ràng là vui, nhưng việc phải gánh cả nhiệm vụ trụ hạng, thậm chí là vị trí tốt ở V-League lẫn phải đá đẹp bất cứ mặt trận nào như mong muốn của bầu Đức đang khiến nhiều người phải lo cho Công Phượng và các đồng đội.

Nhưng biết thế nào, khi trách nhiệm của Công Phượng, Xuân Trường... là phải làm đẹp lòng tất cả, còn chuyện đường dài, đường xa thì cứ để đó... bầu Đức tính.

Xem HAGL toả sáng vào tứ kết cúp QG 2018 (nguồn VPF):

Xuân Mơ

Vòng 1/8 cúp quốc gia: HAGL không bỏ giải, Công Phượng thăng hoa?

Vòng 1/8 cúp quốc gia: HAGL không bỏ giải, Công Phượng thăng hoa?

Cuộc đọ sức giữa đương kim vô địch V-League Quảng Nam và HAGL chính là tâm điểm của vòng 1/8 cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018 diễn ra vào chiều nay.

Công Vinh... quê ở đâu?

Công Vinh... quê ở đâu?

Đương nhiên cựu tiền đạo của tuyển Việt Nam là người xứ Nghệ chính gốc. Nhưng bây giờ với những gì Công Vinh đang làm, đang đẩy một trong những cầu thủ thành danh này xa quê hơn...

Lê Công Vinh: "Siêu nhân" bóng đá là đây!

Lê Công Vinh: "Siêu nhân" bóng đá là đây!

Cựu danh thủ bóng đá Việt Nam sẽ mở một học viện bóng đá cộng đồng của riêng mình khiến nhiều người dù không bất ngờ. Nhưng cùng một lúc Công Vinh giữ nhiều vai trò khiến nhiều người cũng…sốc.

Bầu Đức tuyên bố gì sau khi thắng "đấu đá" bầu Tú?

Bầu Đức tuyên bố gì sau khi thắng "đấu đá" bầu Tú?

Sau khi bầu Tù tuyên bố sẽ không tranh cử ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính, bầu Đức đã rất hoan nghênh, đồng thời khẳng định HAGL sẽ không nghỉ chơi V-League.

Công Phượng trở lại, bầu Đức còn muốn... bỏ giải?

Công Phượng trở lại, bầu Đức còn muốn... bỏ giải?

Màn trình diễn và bàn thắng trên chấm 11m của Công Phượng vào lưới Đà Nẵng mang nhiều ý nghĩa tích cực không chỉ với riêng tiền đạo xứ Nghệ, HAGL mà còn dành cho cả bầu Đức...