- Theo tiết lộ của học trò ruột HLV Calisto là cựu tiền đạo Việt Thắng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã từ chối lời mời từ CLB B.Bình Dương và nhiều CLB V.League khác.

HLV Calisto sau một thời gian vắng bóng đã bất ngờ xuất hiện ở Việt Nam trong hai tuần. Đầu tiên, nhiều tin đồn cho rằng cựu thuyền trưởng ĐTVN tới Việt Nam là để có những cố vấn giúp đội bóng cũ Long An trụ hạng, trong trận play-off với Viettel. Ở trận đấu đó ông Calisto đã dự khán trên sân Chi Lăng. Không biết ông thầy người Bồ Đào Nha có “mách nước” không nhưng Long An đã giành chiến thắng để tiếp tục thi đấu tại V.League ở mùa giải 2017.

{keywords}

HLV Calisto không nhận lời đội bóng nào tại Việt Nam

Sau trận đấu này HLV Calisto đã đi gặp gỡ một số người bạn và dự khán thêm một trận đấu trên sân Hàng Đẫy. Đó là trận chung kết lượt về cúp quốc gia giữa HN T&T và Than Quảng Ninh. HLV Calisto đã dành những lời khen ngợi tới HLV Phan Thanh Hùng, sau khi dẫn dắt Than Quảng Ninh đoạt cúp vô địch.

Trong thời gian khoảng 2 tuần ở Việt Nam, HLV Calisto đã được nhiều đội bóng săn đón. Đây là thông tin được chính cựu tuyển thủ Việt Thắng tiết lộ sau khi ông Calisto về nước. Theo Việt Thắng, trong số các đội bóng tại V.League, B.Bình Dương đã rất quyết tâm mời bằng được HLV Calisto. Thậm chí “Chelsea Việt Nam” đã đưa ra mức lương rất “khủng” để thuyết phục chiến lược gia Bồ Đào Nha ở lại đất Thủ. Tuy nhiên ông Calisto đã từ chối. HLV Calisto nhận xét V.League sau nhiều năm vẫn không có nhiều thay đổi, khác hẳn với giải Thai League tại Thái Lan.

“HLV Calisto có nói với tôi rằng ông trở lại Việt Nam chỉ là để thăm những người bạn, thăm đất nước mà ông ấy coi như là quê hương thứ 2 của mình”, Việt Thắng chia sẻ.

Dù chỉ có mặt tại Việt Nam trong khoảng thời gian ngắn nhưng HLV Calisto luôn là tâm điểm mỗi khi xuất hiện. Trước khi về nước, ông thầy người Bồ Đào Nha đã nói đầy phũ phàng rằng ĐTVN có thể giành chức vô địch AFF Cup 2016 với điều kiện Thái Lan… cử đội hình hai.

Hữu Nghiêm