- HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải hết lời khen ngợi màn trình diễn của U23 Việt Nam, đồng thời thừa nhận đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng có sự may mắn trong kỳ tích mà mình vừa tạo ra.

“U23 Việt Nam đã làm nên một kỳ tích, lịch sử, một trận đấu tốt với đấu pháp hợp lý. Chúng ta phải gửi lời khen U23 Việt Nam, họ xứng đáng nhận được những lời khen ngợi hay nhất. Các em chơi rất quả cảm, phòng ngự từ xa chứ nếu phòng ngự thấp để đội bạn tạt thì rất khó chống đỡ. Sau khi gặp các đối thủ mạnh, U23 Việt Nam cải thiện hơn rất nhiều khả năng đánh chặn.
{keywords}
U23 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin

Ở những phút cuối U23 Việt Nam đã gặp sức ép rất lớn. Nhưng trong trận chúng ta cũng dám chơi tấn công trước họ. Đó là điều tôi thấy khác hẳn so với những trận đấu trước. Một lần nữa tôi phải dành những lời khen ngợi và chúc mừng với thầy trò HLV Park Hang Seo”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ cảm xúc sau trận đấu.

Theo chiến lược gia kỳ cựu người Hà Đông, đây là trận đấu tất cả các vị trí đều chơi tốt, dù có cầu thủ đã phải thay ra do thể lực giảm sút: "Xuân Trường, Duy Mạnh chơi rất tốt. Văn Hậu cũng tốt. Toàn đội đều tốt, cả trận thì Quang Hải cũng hay, Công Phượng cũng tốt dù vì thể lực nên buộc phải thay ra, khi ta cần phòng ngự nhiều hơn.

Đá với U23 Syria, U23 Việt Nam không có cầu thủ nào kém. Việc phòng ngự như vậy mất rất nhiều sức. Các em càng chơi càng tốt, thể lực cũng tốt hơn nhưng so với 2 trận trước, thể lực cũng bị ảnh hưởng vì những phút cuối họ gây áp lực, đá bóng bổng làm hàng thủ U23 Việt Nam vô cùng mệt mỏi". 

{keywords}
Theo HLV Lê Thuỵ Hải, may mắn góp một phần vào kỳ tích của U23 Việt Nam

"Phải thẳng thắn với nhau là U23 Việt Nam cũng gặp may mắn, Tất cả những đối thủ của U23 Việt Nam đều mạnh hơn, kể cả Australia hay Syria. Nhưng vì U23 Việt Nam chơi đấu pháp hợp lý và may mắn nữa nên đi tiếp.

Tất nhiên, may mắn cũng là nhờ phòng ngự rất tập trung, bọc lót giúp nhau các trường hợp mà tưởng thua rồi. Trong bóng đá, yếu tố may mắn chỉ đóng phần nào đó thôi. Việt Nam có cả hay và may, thế thì còn gì bằng”, HLV Lê Thụy Hải thừa nhận may mắn đã ủng hộ U23 Việt Nam.

Về trận tứ kết tới đây gặp U23 Iraq, ông Hải nói: “Cứ cho là U23 Việt Nam khỏe hẳn thì cũng khó chống được Iraq, kể cả về đấu pháp chiến thuật vì Iraq họ toàn diện hơn các đội như Syria. Họ có chiều cao, kĩ thuật, cách di chuyển tốt hơn.

Nhưng phải chờ thôi chứ giờ nói thì quá sớm. Vào đến đây rồi thì U23 Việt Nam không còn gì để mất nữa”.

Video tổng hợp trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Syria:

Song Ngư