- HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo thừa nhận U23 Việt Nam là đội bóng yếu ở bảng H vòng bảng VCK U23 châu Á 2018, nhưng vẫn có quyền mơ tạo nên điều bất ngờ.

Chiều nay (20/12), đã diễn ra buổi họp báo trước trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và CLB Ulsan Hyundai đến từ Hàn Quốc. Đây là trận đấu quan trọng giúp U23 Việt Nam tiếp tục hoàn thiện đội hình, lối chơi. Đặc biệt, việc được cọ xát với Ulsan Hyundai sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo hiểu rõ hơn về đối thủ U23 Hàn Quốc, đội sẽ gặp tại VCK U23 châu Á 2018 sắp tới.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tự tin hướng tới VCK U23 châu Á 2018. Ảnh S.N

Trả lời báo chí, HLV Park Hang Seo cho biết: “So với M150 Cup, chúng tôi ngày càng tốt hơn. Các cầu thủ nhận thức rõ ràng mục tiêu phải đạt được. Về lối chơi cũng bao quát hơn, còn chiến thuật đang làm tốt với những gì BHL đề ra.

Ở M150 tôi đã sử dung 3 hậu vệ, còn ở giải đấu ngày mai tôi xin được phép giữ bí mật”.

HLV người Hàn Quốc chia sẻ thêm ở những buổi tập vừa qua, ông không chỉ sửa lỗi ở hàng phòng ngự, mà còn ở cả ở những tình huống phản công.

Còn đánh giá về trận đấu này mai, HLV Park Hang Seo cho rằng đây là trận rất quan trọng, giúp cho U23 Việt Nam hiểu rõ hơn về đối thủ U23 Hàn Quốc tại giải châu lục sắp tới.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đánh giá cao cuộc đọ sức với Ulsan Hyundai. Ảnh S.N

“Trận đấu ngày mai rất quan trọng với chúng tôi. Thông qua việc thi đấu với đối thủ mạnh chúng tôi sẽ học được nhiều điều.

Ulsan Hyundai là đội danh tiếng của K-League vừa giành cúp quốc gia, đứng thứ 4 ở giải VĐQG. Đây là một trong những đội đại diện cho bóng đá Hàn Quốc, có sự nhận thức, màu sắc.

Đây cũng là đội bóng mang những nét điển hình của U23 Hàn Quốc. Các cầu thủ sẽ hiểu, biết được cách chơi bóng của cầu thủ Hàn Quốc.  Tôi và đội ngũ trợ lý nỗ lực hết sức để có một trận đạt kết quả tốt”.

Khi được hỏi về cơ hội tại VCK U23 châu Á 2018, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh: “Tất nhiên nếu được chúng tôi muốn có một kỳ tích ở giải đấu này”.

{keywords}
Tiền vệ Lương Xuân Trường. Ảnh S.N

Trong khi đó, tiền vệ Xuân Trường chia sẻ: “Trong đội hình HLV chọn cầu thủ có khả năng khác nhau. Khi được giao đá cặp với ai tôi cũng sẽ phải nỗ lực, cùng nhau phát huy sức”.

Về phần mình, HLV Kim Do Hoon của HLV CLB Ulsan Hyundai cho biết: “Tôi rất vui khi được đá giao hữu với U23 Việt Nam. Tôi biết đây là đội bóng rất tiềm năng, đặc biệt có HLV trưởng người Hàn Quốc. Được thi đấu với đối thủ người đồng hương nên tôi rất tự hào. Rất mong là chúng ta sẽ thi đấu trong sự giao hữu, học hỏi nhau nhiều hơn để phát triển bóng đá”.

{keywords}
Đội khách hứa sẽ đá đẹp. Ảnh S.N

HLV Kim Do Hoon cũng có những chia sẻ về VCK U23 châu Á 2018: “Tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2018 tới U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc nằm chung bảng. Tất nhiên U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc gặp nhau ở VCK U23 châu Á 2018 kết quả như nào chưa rõ, theo tôi dự đoán trận đấu tới sẽ có kết quả hoà, còn U23 Việt Nam thắng sẽ khó”.

HLV Kim Do Hoon chính là thầy cũ của Xuân Trường ở CLB Incheon, vì thế đã rất vui khi gặp lại học trò: “Tôi rất vui khi được gặp lại Xuân Trường. Tôi đánh giá cao cậu ấy. Trường tập luyện, thi đấu rất nỗ lực. Nếu được sử dụng lại Xuân Trường tôi luôn sẵn sàng vì đó là cầu thủ rất tiềm năng.

Song Ngư