- Đông đảo bạn đọc - người hâm mộ bóng đá nước nhà đồng tình với quan điểm của HLV Lê Thụy Hải về án phạt trò hề sân Thống Nhất. Các cầu thủ thứ 12 bức xúc đề nghị "mổ" Vua cho ra lẽ.


Hoan hô, ông Hải "lơ" nói chí phải!

Sau sự cố sân Thống Nhất, ở trận TP.HCM - Long An, dư luận tiếp tục nóng lên với án phạt nhanh chóng từ cơ quan quyền lực cao nhất bóng đá nước nhà: VFF. Có người đồng ý phải phạt nặng cầu thủ để răn đe, làm gương, nhưng phần đông các ý kiến không phục về sự ra tay của LĐBĐ Việt Nam.

{keywords}
Khán giả mất lòng tin, không muốn đến sân để chuốc thêm sự thất vọng về bóng đá nước nhà

Đó là lý do khi VietNamNet đăng tải ý kiến của HLV Lê Thụy Hải về vấn đề này, nhà cầm quân có biệt danh Hải "lơ" được hoan hô nhiệt liệt, nhận được nhiều sự "đồng ý, tán thành". Phần còn lại đáng chú ý khác là những bức xúc về Vua, liên quan đến trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư...

Chúng tôi xin trích lại một số ý kiến:

Bạn đọc có địa chỉ e-mail lànguoinhaquestrive@gmail.com bày tỏ: "Ông Hải nói chí phải. Chỉ tội các cầu thủ làm con tốt thế mạng". Donga,phaidonga@gmail.com phản hồi: "Tôi là người hâm mộ bóng đá hiện không ở trong nước nhưng theo dõi bóng đá VN. Tôi rất đồng ý với ông Hải". Hay ngocduc (hangocduc74@gmail.com) thốt lên: "Cũng chỉ là tốt thí mạng thôi, nản với ban điều hành giải, đấu đặc biệt là công tác trọng tài". Bạn phonghuynh (uybanphuong7@gmail.com) nêu quan điểm: "Các ông VFF luôn "thí tốt", hành xử chẳng có trước có sau. Bác Hải nói rất chính xác, từng câu".

Còn từ bạn Nguyễn Đức,nguyenducyb64@gmail.com: "Rất nhiều ý kiến trái chiều nhưng tôi cơ bản nhất trí với ý kiến của ông Hải. Nếu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam muốn thông qua việc kỷ luật này để chứng tỏ cái uy, cái nghiêm của mình, chứng tỏ môi trường bóng đá VN là trong sạch thì rất không thuyết phục.

Tôi cho rằng lãnh đạo và cầu thủ đội Long An phản ứng như vậy là sai nhưng nếu đặt vào bối cảnh bóng đá VN lâu nay thì những hành động phản ứng kiểu như vậy có thể nói là đã được báo trước vì chính sự không nghiêm minh của cơ quan quản lý, trong đó vấn đề trọng tài là nổi cộm, gây bức xúc gay gắt nhất. Như vậy, vụ việc xảy ra với đội Long An chỉ là giọt nước tràn ly, một ly nước đã đầy rồi, không tràn chỗ này, lúc này sẽ tràn chỗ khác, lúc khác mà thôi!!!".

Lạ lùng chuyện trọng tài Việt!

Bạn nguyenhongvu77@gmail.com bức xúc: "Phạt thì cũng phải nhìn ra thế giới xem họ phạt như thế nào?người ta cho nghỉ vài trận thì mình cho nghỉ những 2 năm? Mà 1 trận đấu thành trò hề như vậy trọng tài cũng không bị khiển trách, lạ lùng". Đỗ Thị Mai Hoa, dothimaihoa1999@gmail.com chia sẻ: "Hôm đó tôi cũng xem trận đấu này, tôi nói với bạn mình: Long An đá có nét hơn khả năng là thắng. Như vậy, sự cống hiến của cầu thủ Long An là rất tốt, do sự cố trọng tài xử lý thiếu quyết đoán trong khoảng thời gian nhậy cảm dẫn đến vỡ trận, VFF xử các cầu thủ như thế là quá nặng mong lãnh đạo VFF xem xét lại".

Bạn Vu Tan, vutan100@gmail.com bày tỏ: "Theo tôi vấn đề trọng tài VN cần phải chấn chỉnh. Là người hâm mộ theo dõi giải đấu chúng tôi thấy trọng tài không nghiêm túc, hời hợt khi thổi phạt và thường có biểu hiện thiên vị không kín kẽ. Vấn đề nữa cũng phải nghiêm túc với lãnh đạo CLB thường có tiền lệ bồi dưỡng làm hư trọng tài. Việc xử phạt cầu thủ cần có để dăn đe chứ không nên xử nặng như vậy. Chúng tôi không phục, không đồng tình và cho đó là nghệ thuật của lãnh đạo. Tôi đồng tình với ý kiến rất xác đáng của ông Lê Thụy Hải".

{keywords}
Các cầu thủ thứ 12 muốn mổ xẻ đến cùng về Vua, cớ sự dẫn đến trò hề. Ảnh: Gia Khánh

Thanh Lam, brianlam@gmail.com nêu ra: Tôi cũng thấy trọng tài thổi sai! Cái bóng bay đến tay thủ môn, hai cầu thủ kia lao vào nhau té! Vậy mà thổi phạt đền! Giờ phạt đội Long An, còn trọng tài không bị gì! Người làm bóng đá chuyên nghiệp mà nói quả phạt đền ở phút 80 này đúng thì thôi dẹp luôn nền bóng đá này đi!".

Nguyễn Việt,nqviet.lan@gmail.com tỏ rõ sự không hài lòng: "Cần phải loại bỏ những trọng tài như thế ra khỏi đời sống bóng đá. Muốn lôi kéo khán giả đến sân trong khi công tác trọng tài lại yếu kém thì hỏi làm sao có khán giả được??? Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến của Ông Hải về cách xử lý trong công tác trọng tài và cầu thủ".
Cao sỹ, Vansycao507@gmail.com: "Xử phạt quá hài hước. Chỉ xử nặng cá nhân còn tập thể thì lại phạt rất nhẹ. Như thế quá vô lí. Mà cái ông trọng tài dẫn đến mọi nguồn cơn thì k bị làm sao,thậm chí ông ta còn làm sai luật bóng đá".

Duy Liêm,liem.duyho@gmail.com viết: "Theo tôi cũng nên cho Ông Mùi nghỉ và chấp nhận thanh lọc lại đội ngũ trọng tài. Xét cần thuê các trọng tài ngoại đến khi kết thúc giải đấu, nếu không bóng đá Việt Nam sẽ càng ngày càng tệ hại hơn!".

Duong Minh,totructv@gmail.com: "Kỷ luật ban lãnh đạo đội Long An là đúng rồi, Cũng đừng quên xem lại trọng tài Thư, TT FIFA mà phạm sai lầm quá đáng. Đề nghị PC45 vào cuộc, để bóng đá Việt Nam được trong sạch".

Bạn Hungnv nêu ra: "Phía CLB Long An đã xử lý nhân sự phạm lỗi của họ rồi đó, giờ đến Hội đồng trọng tài sao vẫn im ru vậy? Phải chăng có sự bao che? Theo tôi nên mổ băng toàn trận đấu để đánh giá toàn diện và tổng thế diễn biến cầm còi trong trận này của ông Thư, không chỉ xem xét riêng lẻ tình huống phút 80 đâu nhé. Tôi không tin trọng tài Thư vô tư và công tâm trong trận đấu này".

Bạn đọc tên Minh,vanminhbui202@gmail.com đáp lời: "@hungnv: Chuẩn luôn, trọng tài là người gây ra kết cục như này nhưng chắc chỉ bị đình chỉ 1,2 trận. Trọng tài đang là một mối bức xúc lớn với bóng đá Việt. Bóng đá Việt chỉ vậy thôi... nản".

Thể Thao VietNamNet (tổng hợp)