- “Quang Hải trở thành người hùng, Tiến Dũng xuất thần và Văn Thanh cũng rất xuất sắc, nhưng chiến công này là của cả tập thể U23 Việt Nam. Các cầu thủ và HLV Park Hang Seo đều là anh hùng của dân tộc”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ đầy cảm xúc với VietNamNet sau trận thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Qatar, giành vé vào chung kết.

Lần thứ 2 liên tiếp U23 Việt Nam khiến một đối thủ hàng đầu châu lục là U23 Qatar phải bước tới loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Và một lần nữa, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng, một chiến thắng của tinh thần tập thể, tinh thần chiến đấu và khát khao chinh phục những đỉnh cao.

{keywords}
U23 Việt Nam đã chiến đấu kiên cường

HLV Lê Thuỵ Hải khi xem trên đấu này cho biết, ông đã rất “run” khi kịch bản một lần nữa giống với trận tứ kết gặp U23 Iraq. Và cũng thêm một lần nữa U23 Việt Nam đã khiến hơn 90 triệu trái tim phải khóc vì hạnh phúc.

“Quá tuyệt vời, U23 Việt Nam viết tiếp câu chuyện cổ tích . Tôi không còn lời gì để khen thêm về U23 Việt Nam nữa, tất cả là những người chiến thắng, là anh hùng của dân tộc. Họ xứng đáng được ghi công, được tôn vinh”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ cảm xúc.

Đánh giá về trận đấu, ông Hải dành lời khen ngợi cao nhất với chiến thuật thay người của HLV Park Hang Seo: “Ông Park cho thấy mình thực sự là người có quá nhiều chiêu, mà dân chuyên môn chúng tôi không thể biết hết.

Trận hôm nay, chiến thuật của U23 Việt Nam quá hợp lý. Việt Nam với lối chơi phòng ngự phản công xuất sắc, hoàn hảo, đã khiến đối thủ phải phá sản ý đồ chơi phủ đầu.

{keywords}
Quang Hải một lần nữa trở thành người hùng 

Dấu ấn tiếp theo của HLV Park Hang Seo là sự thay người. Vì sao Hồng Duy vào sân trước chứ không phải là Thành Chung? Đó là khả năng đọc trận đấu cũng như sự tin tưởng tối đa với các học trò. Tất cả sự thay đổi người của ông Park đều rất hợp lý xuất sắc”, ông Hải nói.

Với các cầu thủ, HLV kỳ cựu người Hà Đông cho biết, đây là trận đấu mà toàn thể đội U23 đã tuân thủ đấu pháp, tự tin bẫy việt vị đối phương và đặc biệt nắm được hết những bài tấn công của họ.

Quang Hải quá tuyệt vời rồi, Hồng Duy rất hay, Tiến Dũng quá xuất thần, Văn Thanh đá quả penalty cuối đầy bản lĩnh. Nhưng tôi sẽ không khen ngợi riêng ai cả bởi đây là chiến công của cả tập thể. Một lần nữa tôi xin nhấn mạnh U23 Việt Nam chơi quá tuyệt vời. Chúng tôi muốn cảm ơn họ vì đã mang lại những cảm xúc như bây giờ”, HLV Lê Thuỵ Hải nghẹn ngào chia sẻ.

Giành vé vào chung kết, HLV họ Lê khẳng định dù đối thủ có là U23 Hàn Quốc thì cũng không sợ, U23 Việt Nam càng gặp đội mạnh sẽ càng thăng hoa.

Song Ngư