Hiểu biết về văn hóa, môi trường và đặc thù của bóng đá Việt Nam là điều HLV Park Hang-seo cần nên ông chọn một trợ lý là người Hàn Quốc có nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Trợ lý được tân HLV trưởng Park Hang-seo chọn là Han Young Kuk, một cựu cầu thủ Hàn Quốc từng chơi bóng, nhiều năm gắn bó, sinh sống ở Việt Nam.

{keywords}
HLV Han Young Kuk khi dẫn dắt Vĩnh Long

Ông Han Young Kuk từng thi đấu cho CLB Vĩnh Long ở giải hạng Nhất mùa 2006 và gắn bó với đội bóng này trên cương vị HLV sau khi giải nghệ.

Trong khoảng gần 10 năm qua, cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc này tham gia liên tục vào bóng đá với nhiều tư cách khác nhau. Ông cũng lập gia đình, sống ở TPHCM và có một trung tâm bóng đá cộng đồng để triển khai các ý tưởng ấp ủ.

{keywords}

HLV Han Young Kuk ngày ký hợp đồng với Vĩnh Long hơn 10 năm trước.

Là người am hiểu văn hóa cũng như những đặc trưng mang tính đặc thù của bóng đá Việt và có nhiều mối quan hệ với bóng đá Hàn Quốc, Han Young Kuk được HLV Park Hang-seo chọn làm trợ lý như là một “cây cầu nối” để giúp làm quen, hiểu biết về bóng đá Việt Nam.

{keywords}

HLV Park Hang-seo chọn trợ lý từng nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam. 

Được biết, Han Young Kuk cũng chính là người được HAGL chọn làm đại diện cho Xuân Trường khi tiền vệ này sang Hàn Quốc thi đấu.

Theo laodong.vn