- Lập kỳ tích lấy vé từ kết U23 châu Á nhưng U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo cháy lên khát khao mạnh mẽ chinh phục "núi cao" U23 Iraq trong trận chiến lúc 18h00 tối nay, 20/1.

Chiêu “tung hỏa mù” của thầy Park

Trước trận tứ kết với Iraq, HLV Park Hang Seo cho biết U23 Việt Nam không chỉ đá phòng ngự mà còn sẵn sàng tấn công. Thậm chí thầy Park muốn giải quyết trận đấu chỉ trong 90 phút chính thức, thay vì kéo dài tới hiệp phụ hay loạt luân lưu.

Tuyên bố của HLV người Hàn Quốc khiến nhiều người bất ngờ, thậm chí bị “sốc” bởi U23 Việt Nam không phải là đội nằm chiếu trên. Hơn nữa, từ đầu giải đến giờ, đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ thực sự nguy hiểm khi chơi phòng ngự phản công, thậm chí là “dựng xe bus”.

{keywords}
HLV Park Hang Seo tung hoả mù trước U23 Iraq

Nhưng có thể ông Park chỉ “tung hỏa mù” với đối phương, bởi để đánh bại Iraq, U23 Việt Nam cần thêm sự may mắn. Đó là lý do mà thầy trò HLV Park Hang Seo hướng tới một màn đấu súng trên chấm 11m, thay vì giải quyết trong 90 phút.

Nhận định này hoàn toàn có cơ sở khi trong buổi tập chiều 19/1, HLV Park Hang Seo dành rất nhiều thời gian cho các học trò tập sút phạt 11m. Việc HLV người Hàn Quốc chuẩn bị phương án này cũng có nghĩa, U23 Việt Nam vẫn chơi với lối chơi quen thuộc như ở vòng bảng.

Phòng ngự phản công là cách chơi xuyên suốt tại giải đấu năm nay, bởi hàng thủ U23 Việt Nam càng vào sâu trong giải càng cho thấy sự chặt chẽ, được tổ chức tốt.

Kỳ tích rất khó, nhưng…

Đá phòng ngự- phản công, thậm chí chơi tử thủ là lựa chọn thích hợp của HLV Park Hang Seo. Cái khó là U23 Việt Nam bất đắc dĩ phải vá đội hình chính: Văn Hậu, Tiến Dũng khó hồi phục chấn thương kịp lúc, khả năng phải nhường chỗ cho Trọng Đại, Hồng Duy. 

{keywords}
U23 Việt Nam chờ tạo nên bất ngờ tiếp theo

Ngoài nguy cơ vắng mặt của 2 trụ cột trên, việc lấy lại sức lực sau 2 ngày nghỉ cũng là khó khăn lớn cho U23 Việt Nam, trong khi U23 Iraq lại lợi hơn ngày nghỉ. Tiền vệ Quang Hải thừa nhận anh và các đồng đội đang cảm thấy khá mệt mỏi, dù đã hồi phục nhiều so với 1 ngày trước đó.

HLV Park Hang Seo nhấn mạnh rằng các cầu thủ U23 Việt Nam không được cuốn vào lối chơi nhanh của U23 Iraq. Đội bạn cũng bị mất sức sau 3 trận vòng bảng nhưng nền tảng thể lực, thể hình tốt hơn Việt Nam nhiều.

Bên cạnh đó, HLV người Hàn Quốc tiếp tục đề cao sự tự tin và đặc biệt là tinh thần chiến đấu kiên cường, quả cảm. U23 Việt Nam sẽ chơi một trận không còn gì để mất, dựa trên những tính toán khoa học, hợp lý để có thể tạo nên bất ngờ.

Làm được điều đặc biệt, cụ thể là đánh bại U23 Iraq thực sự quá khó, nhưng nếu làm tốt như những trận ở vòng bảng, U23 Việt Nam có quyền hy vọng vào một kỳ tích tiếp theo.

Đội hình dự kiến: Tiến Dũng, Văn Thanh, Đình Trọng, Trọng Đại, Hồng Duy, Quang Hải, Đức Huy, Duy Mạnh, Xuân Trường, Công Phượng, Đức Chinh.

Dự đoán: Hòa 1-1

Song Ngư