- Theo HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải, dù gặp các đối thủ mạnh ở VCK Asian Cup 2019 nhưng tuyển Việt Nam hãy luôn có niềm tin chiến thắng, như những gì mà các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện ở giải châu Á vừa qua.

Kết quả bốc thăm đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng D, gặp 3 đại diện của Tây Á là Iraq, Iran và Yemen. Dù rất có duyên khi gặp các đội bóng Tây Á nhưng phải thừa nhận rằng cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo rất khó khăn. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam rơi vào bảng gặp 3 đối thủ Tây Á

Theo đánh giá của HLV Lê Thuỵ Hải, trình độ của các cầu thủ ĐTQG Việt Nam không cao nhiều hơn so với U23 Việt Nam, mà ở đội tuyển Việt Nam sắp tới sẽ hầu hết là lứa U23.

Trong khi đó, các đối thủ của tuyển Việt Nam ở VCK Asian Cup 2019 đều có thể hình, thể lực, nhiều cầu thủ đá ở châu Âu, trình độ khác hẳn so với lứa U23 nước họ.

“Tôi nghĩ tuyển Việt Nam khó có thể giành vị trí nhất, nhì bảng, mà cần tính toán cho từng trận đấu một, cố gắng đứng thứ 3 với hiệu số tốt để hy vọng đi tiếp”, HLV họ Lê kỳ vọng.

Đó là tính toán trên lý thuyết, còn thực tế thì tuyển Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Theo HLV Lê Thuỵ Hải, ngay trước khi VCK Asian Cup 2019 diễn ra, tuyển Việt Nam sẽ tham dự AFF Cup 2018. Đây sẽ là sân chơi trọng tâm với bóng đá Việt Nam, và rõ ràng kết quả ở giải đấu này sẽ là tiền đề cho giải châu lục.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có quyền hy vọng sau những gì U23 Việt Nam làm được

“Tuyển Việt Nam nên tập trung cho AFF Cup 2018 trước. Nếu Việt Nam chơi tốt, hoàn thành mục tiêu ở AFF Cup thì quá tuyệt vời, đó sẽ là tiền đề để chúng ta đá Asian Cup với sự hưng phấn, tự tin hơn”, HLV người Hà Đông nói.

U23 Việt Nam đã chơi rất thành công ở giải U23 châu Á, theo HLV Lê Thuỵ Hải, tuyển Việt Nam cũng cần phải thi đấu với tinh thần của U23, luôn khao khát chiến thắng và không e ngại trước các đối thủ mạnh.

“Iran, Iraq từng vô địch châu Á và vào VCK World Cup. Tất nhiên bóng đá thì vô cùng, chúng ta vẫn phải chờ đợi dù rất khó. Tuyển Việt Nam vào được đến đây thì các đối thủ họ cũng phải tôn trọng, chứ không phải vào chỉ để cọ xát. Hãy cứ nhìn thầy trò HLV Park Hang Seo, ai tin là họ có thể vào tới chung kết đâu”, HLV Lê Thuỵ Hải chốt lại.

Video hành trình đến VCK Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam (nguồn VTV):

Đ.Nam

Bùi Tiến Dũng dự bị, HLV Đức Thắng ra mắt Thanh Hoá kém vui

Bùi Tiến Dũng dự bị, HLV Đức Thắng ra mắt Thanh Hoá kém vui

Màn ra mắt của tân HLV Đức Thắng đã không thành công trọn vẹn khi FLC Thanh Hoá bị Sài Gòn cầm hoà với tỷ số 1-1, trong trận đá sớm vòng 7 Nuti Cafe V-League 2018. 

Lịch thi đấu VCK Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu VCK Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu bóng đá vòng chung kết Asian Cup 2019, với sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam diễn ra vào tháng 1/2019.

Lập siêu phẩm hạ SLNA, Nam Định có chiến thắng đầu tiên

Lập siêu phẩm hạ SLNA, Nam Định có chiến thắng đầu tiên

Nam Định lần đầu được hưởng niềm vui chiến thắng ở V-League, sau khi đánh bại SLNA với bàn thắng duy nhất của Sỹ Minh.

Bầu Tú kiếm hợp đồng tiền tỷ cho giải hạng Nhất

Bầu Tú kiếm hợp đồng tiền tỷ cho giải hạng Nhất

Chiều 5/4, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chính thức công bố nhà tài trợ cho giải hạng Nhất.