- HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải thừa nhận việc Bùi Tiến Dũng là người hùng của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018, khiến anh không thể mất suất bắt chính ở Asiad 2018.

Quyết định chốt danh sách 20 cầu thủ U23 Việt Nam dự Á vận hội đã được HLV Park Hang Seo đưa ra vào tối qua, với bất ngờ lớn nhất ở vị trí thủ môn. Tiến Dũng và Văn Hoàng đã được trao cơ hội, trong khi thủ thành xuất sắc Đặng Văn Lâm phải ở nhà.

Đánh giá về quyết định này của HLV Park Hang Seo, HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải khẳng định ông Park có lý do khi có lựa chọn như vậy.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đã phải nói lời chia tay với Đặng Văn Lâm. Ảnh S.N

Việc ông Park loại Văn Lâm có lẽ là vì muốn giữ một tiền vệ phòng ngự, để khi gặp đôi mạnh hơn thì sẽ sử dụng. Tất nhiên, sự lựa chọn như vậy có mang lại hiệu quả ra sao thì chúng ta phải chờ ở Asiad tới, nhưng tôi nghĩ là HLV trưởng họ có lý do để dùng ai, loại ai, đừng can thiệp vào vấn đề chuyên môn của người ta”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ.

Theo chiến lược gia người Hà Đông, thủ môn có tốt hay không còn phụ thuộc nhiều thứ. Để đối phương vào gần quá thì thủ môn nào gặp khó khăn. Vì thế mà cách mà HLV Park Hang Seo xây dựng hàng phòng ngự là khả năng đánh chặn từ xa, để đảm bảo độ an toàn cao nhất, thay vì mạo hiểm tin tưởng ở vị trí thủ môn, dù đó có là người xuất sắc.

Chia sẻ về việc Bùi Tiến Dũng được tin tưởng trao suất bắt chính ở Asiad, ông Hải cho rằng thủ môn CLB FLC Thanh Hoá hiện được nhiều người thích, ông Park cũng biết thế.

{keywords}
Bùi Tiến Dũng vẫn là thủ môn được nhiều người hâm mộ, yêu mến. Ảnh S.N

Tiến Dũng là người hùng của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018. Dũng cũng không phải là kém dù bắt ít ở V-League. HLV Park Hang Seo chắc chắn đã cân nhắc khi gọi Đặng Văn Lâm lên tuyển, nhưng cuối cùng thì HLV này đã chọn Bùi Tiến Dũng.

Ông ấy chỉ được phép mang 3 người, mang Lâm thì không thể mang Hùng Dũng. Khi gặp đội đá áp đặt thì có Hùng Dũng tốt hơn. Điều gì cũng muốn hết nhưng không thể mà phải chọn, và cần nhìn đối phương để tính toán. Nói chung phải lựa chọn làm sao cho phù hợp với chiến thuật”, ông Hải phân tích.

Sau 3 trận đấu tại cúp tứ hùng, HLV Lê Thuỵ Hải nhận xét về U23 Việt Nam: “Hiện cái quan trọng nhất là cự ly thì tốt rồi. Khi chuyển từ đội hình này sang đội hình kia là rất tốt. Nhưng khi mất bóng cần hỗ trợ thì chưa tốt. Thể lực cũng chưa tốt lắm, tất nhiên chưa đúng điểm rơi. Ngoài ra, tiền đạo thì cần nhanh hơn nữa. Hiện nay chỉ có mỗi Công Phượng là tốc độ thôi.

Theo tôi nghĩ, chúng ta vượt qua được vòng bảng ở Asaid tới đã là tốt lắm rồi. Chúng ta cần tự tin nhưng cũng cần một chút may mắn”.

Video màn ăn mừng của U23 Việt Nam khi lên ngôi ở cúp tứ hùng:

U23 Việt Nam trèo rào ăn mừng điệu viking cùng CĐV

Đại Nam