- HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải đã không thể diễn tả được cảm xúc của mình khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq, qua đó tiếp tục viết nên câu chuyện thần kỳ ở VCK U23 châu Á 2018: Giành vé vào bán kết.

Video tổng hợp U23 Việt Nam 3-3 U23 Iraq (5-3, pen):

“Quá tuyệt vời, quá hạnh phúc, xin được chúc mừng U23 Việt Nam. Họ tiếp tục mang tới những cảm xúc không thể diễn tả nổi, bóng đá Việt Nam tiếp tục tạo kỳ tích khó tin ở sân chơi châu lục”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ cảm xúc sau khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq trên chấm đá phạt đền.

{keywords}
Thủ môn Tiến Dũng đẩy được 1 quả phạt đền giúp U23 Việt Nam làm nên điều kỳ diệu

Theo HLV họ Lê, trận đấu này đáng lẽ U23 Việt Nam đã không rơi vào những phút khó khăn khi trọng tài người Austrlia thổi phạt 11m quá nặng, nhưng tất cả đã không còn ý nghĩa nữa bởi U23 Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc.

HLV Lê Thuỵ Hải đánh giá về lối chơi của U23 Việt Nam: “Chúng ta có hiệp 1 chơi hợp lý nhưng đã bị gỡ trong tình huống tôi nói ở trên,. Hiệp 2 chúng ta sức thì xuống rồi, không còn gì để mất nhưng chơi rất tập trung, từ đó chúng ta giải quyết được mọi vấn đề”.

HLV họ Lê dành lời khen với HLV Park Hang Seo: “Phải nói thật là nhờ HLV Park Hang Seo rất giỏi, cho Phan Văn Đức vào đá dẫn tới 2 bàn thắng tuyệt vời.

Đức Chinh đánh đầu thì quá hay rồi. Chúng ta thua bàn vì sức mạnh thôi, họ quá cao to và ăn penalty. Bàn thứ 3 nếu Tiến Dũng dấn vào gần hơn tý nữa thì không chắc đã sút được. Nhưng pha bóng đá Tiến Dũng hơi e ngại, sợ họ qua người. Lúc đó chúng ta xuống sức rồi”.

{keywords}
U23 Việt Nam trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất châu Á

“Chúng ta gửi lời chúc mừng chung cho U23 Việt Nam, các em đã làm được điều lịch sử mà khó bao giờ chúng ta lại có thành công như thế.

Về thế trận chúng ta có kém hơn bạn nhưng cách chơi họ không hơn mình, chỉ có quả dài thôi mà dài dưới lên nên ta không sợ. Chúng ta đá thế này quá thành công rồi”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ tiếp.

Cuối cùng, chiến lược gia giàu thành tích bậc nhất bóng đá Việt Nam cho rằng sau những gì U23 Việt Nam đã làm được, thì hoàn toàn có thể tiếp tục gây bất ngờ ở bán kết sắp tới, dù bị đánh giá yếu hơn U23 Qatar.

Huy Phong