- Không chỉ tạo "ngoại lệ" có đến 2 bàn trong top 10 đề cử bàn thắng đẹp nhất VCK U23 châu Á 2018 mà người hùng U23 Việt Nam, Quang Hải hiện cũng đang dẫn đầu bình chọn áp đảo, tương tự như vòng bảng.

BTC giải U23 châu Á có thể cố tình bỏ qua Quang Hải để trao giải giải Cầu thủ xuất sắc nhất cho tiền vệ Odiljon Hamrobekov (7) của nhà vô địch Uzbekistan. Tuy nhiên, họ không thể "giấu" đi những tuyệt phẩm của tiền vệ số 19 của U23 Việt Nam, ghi trên đất Trung Quốc.

Cụ thể hơn, Quang Hải chiếm 2/10 đề cử bàn thắng bàn thắng đẹp nhất giải được AFC công bố.

{keywords}
Bàn thắng trong trận chung kết U23 châu Á của Quang Hải không chỉ khiến người Việt Nam ngất ngây, thán phục mà được cả truyền thông quốc tế hết lời khen

Tại giải U23 châu Á, Quang Hải ghi được 5 bàn thắng, chỉ xếp sau Almoez Ali (Qatar) 1 bàn.

Và 2 bàn thắng đẹp mà tiền vệ CLB Hà Nội được đề cử là: siêu phẩm vẽ cầu vồng giữa mưa tuyết ở chung kết U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà lúc đang bị dẫn.

Bàn còn lại là ở bán kết với U23 Qatar, với pha xử lý đầy bình tĩnh, chuyển bóng 1 nhịp từ chân phải qua chân trái trước khi dứt điểm quyết đoán không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.

{keywords}
Quang Hải đang chiếm áp đảo bầu chọn Bàn thắng đẹp nhất giải

Nhờ bàn thắng tuyệt đẹp ấy (gỡ hòa 2-2), Việt Nam đã buộc Qatar phải bước vào đá hiệp phụ và sau đó chúng ta thắng ấn tượng trên chấm 11m, đoạt tấm vé chung kết.

Tương tự như ở vòng bảng, Quang Hải giành Bàn thắng đẹp nhất một cách áp đảo, sau hơn 1 ngày bầu chọn, tiền vệ U23 Việt Nam hiện cũng không có đối thủ, khi chiếm đến 67% bình chọn cho bàn thắng ở trận chung kết, 26% bàn thắng ở bán kết với Qatar.

Top 10 đề cử Bàn thắng đẹp nhất U23 châu Á 2018:

 

L.H