- Tiền vệ Châu Ngọc Quang thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu chưa thể khắc phục ở U23 Việt Nam, dù đây là thời điểm đã rất gần VCK U23 châu Á 2018.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Ngọc Quang không thường xuyên được sử dụng. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở V-League mùa giải vừa qua, cầu thủ đội bóng phố Núi vẫn là một trong những cái tên được đánh giá cao ở U23 Việt Nam.

Trả lời báo chí trong buổi tập hôm nay, Ngọc Quang cho biết việc toàn đội được xả trại đón lễ Noel khiến tinh thần ai cũng vui vẻ, thoải mái. Dù vậy, tất cả sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong những ngày còn lại trước khi VCK U23 châu Á 2018 diễn ra, bởi những điểm yếu vẫn còn đó.

{keywords}
Tiền vệ Châu Ngọc Quang. Ảnh S.N

Trong các bài tập của U23 Việt Nam sáng nay, các cầu thủ phải thực hiện khá nhiều động tác bật nhảy, từ bài tập thể lực tới chiến thuật. HLV Park Hang Seo có lẽ đang tập trung cải thiện về bóng bổng cho các học trò, sau khi quan sát được điểm yếu này qua các trận giao hữu.

Khi được hỏi về bài tập này, Ngọc Quang thừa nhận, bóng bổng chính là điểm yếu đáng ngại với U23 Việt Nam: “Điểm yếu của đội là bóng bổng. Lúc mới tập có hơi khó khăn nhưng dần rồi sẽ quen”.

Ngoài ra, theo cầu thủ của HAGL, U23 Việt Nam có điểm yếu ở hàng phòng ngự. Lối chơi cũng chưa có sự liên kết.

{keywords}
U23 Việt Nam có sự thoải mái trước VCK U23 châu Á 2018. Ảnh S.N

Những chia sẻ của Ngọc Quang là hoàn toàn đúng với thực tế, sau những trận giao hữu vừa qua các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn tỏ ra lúng túng trong việc chống bóng bổng và tìm sự kết dính, bọc lót cho nhau. Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa đội bóng áo đỏ sẽ bước vào VCK U23 châu Á 2018, nên tất cả phải nhanh chóng khắc phục để hoàn thiện lối chơi.

Liên quan đến buổi tập chiều nay, U23 Việt Nam vẫn luyện chiến thuật dựa trên sơ đồ 3-4-3. Thủ môn Phí Minh Long là người duy nhất không tham gia buổi tập cùng các đồng đội do chấn thương.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam vẫn còn 1 trận giao hữu gặp U23 Palestine vào ngày 4/1, trận đấu sẽ diễn ra tại Trung Quốc. Để chuẩn bị cho trận đấu này, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ mang đủ 29 cầu thủ, sau đó sẽ chốt lại con số 23 để đăng ký với BTC 1 ngày trước khi VCK U23 châu Á 2018 diễn ra.

Huy Phong