- Duy Mạnh, một trong những cá nhân chơi hay nhất của U23 Việt Nam tại Asiad 2018, chia sẻ thầy Park là người đã truyền tinh thần, sự quả cảm giúp anh cùng đồng đội hạ U23 Nhật Bản, giành 9 điểm tuyệt đối tại vòng bảng bóng đá nam Asiad 2018.

Duy Mạnh nói về trận thắng của U23 Việt Nam trước U23 Nhật Bản:

Nói về kết quả của U23 Việt Nam tại Asiad 18, Duy Mạnh cho hay: “Đối với cá nhân tôi và toàn đội bước vào giải rất thận trọng khi đã thành công ở giải đấu tại Trung Quốc

Nên khi tập trung cho Asiad bản thân đã cố gắng tập luyện hết mình, và luôn nỗ lực thi đấu tốt nhất, mong muốn kết quả tốt nhất. Việc U23 Việt Nam kết thúc ở vị trí đầu bảng là xứng đáng với những nỗ lực trong thời gian qua của toàn đội".

Nhật Bản có nền bóng đá phát triển, vì thế thắng họ toàn đội rất vui, tinh thần phấn chấn và có bữa tối đầy thoải mái".

{keywords}
Duy Mạnh khẳng định "U23 Việt Nam chiến thắng U23 Nhật Bản là xứng đáng"...

HLV Park Hang Seo đã truyền tinh thần, sự quả cảm cho chúng tôi để chiến thắng. Có thể trận đấu qua không quá quan trọng, nhưng chúng tôi đã thi đấu hết mình, đây là trận ý nghĩa”, trung vệ của U23 Việt Nam chia sẻ thêm.

Dù thế, Duy Mạnh cũng đã tỏ ra rất thực tế khi nhìn nhận: “Với bóng đá, thắng thì luôn vui nhưng sau đó phải tập trung vào công việc, trước mắt chặng đường rất gian nan nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết mình”.

Về chấn thương của đàn anh Hùng Dũng, trung vệ con cưng của HLV Park Hang Seo cho biết: “Trong bóng đá, chấn thương là không mong muốn, nhưng chúng tôi luôn tâm niệm đã ra sân là thi đấu hết mình, hy sinh vì màu cờ sắc áo...

Khi thi đấu không ai mong muốn điều đó xảy ra, và toàn đội đã động viên anh Dũng, sẽ thi đấu cố gắng thi đấu gánh vác phần của anh ấy khi không được ra sân”.

{keywords}
vì đây là thành quả của nỗ lực từ cả một tập thể U23 Việt Nam

Chúng tôi nói với nhau rất nhiều, hàng phòng ngự thi đấu không thủng lưới là đáng mừng, nhưng cũng còn nhiều sai sót cần khắc phục. Và chúng tôi sẽ phải chia sẻ với nhau nhiều hơn để không lặp lại những điều ấy”,Duy Mạnh tỏ ra thực tế với hàng thủ của đội nhà sau 3 trận đấu tại vòng bảng.

Với câu hỏi sẽ làm gì có thể để lại ấn tượng như hình ảnh cắm cờ trên tuyết ở Thường Châu cách đây chưa lâu, Duy Mạnh cho biết: “Thực sự thì tôi chưa nghĩ đến điều này, bởi đó là cảm xúc và giải đấu ở Trung Quốc đó là kỷ niệm đẹp của đời cầu thủ. Vào lúc này tôi chỉ có duy nhất một điều rằng sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất để mang về vinh quang cho bóng đá Việt Nam.

Toàn đội đang cần sự tập trung cao độ hơn khi đá vòng knock out chỉ đội thắng mới đi tiếp, nên thận trọng trước mọi đối thủ dù là ai".

Mai Anh (từ Indonesia)

Thắng U23 Nhật, U23 Việt Nam gặp đội nào ở vòng 1/8?

Thắng U23 Nhật, U23 Việt Nam gặp đội nào ở vòng 1/8?

Thắng U23 Nhật Bản 1-0, U23 Việt Nam xếp nhất bảng D với 9 điểm tuyệt đối, theo cách phân cặp bóng đá nam Asiad 2018 của BTC, sẽ gặp đội xếp thứ 3 bảng B, E hoặc F.

Quang Hải tỏa sáng, U23 Việt Nam quật ngã U23 Nhật Bản

Quang Hải tỏa sáng, U23 Việt Nam quật ngã U23 Nhật Bản

U23 Việt Nam gây bất ngờ lớn khi đánh bại U23 Nhật Bản ở lượt cuối bảng D môn bóng đá nam Asiad 18, nhờ pha lập công duy nhất của Quang Hải.