- Dù lỡ hẹn vé chung kết một lần nữa, nhưng trước màn trình diễn quật cường của U23 Việt Nam, truyền thông Qatar buộc phải dành những lời khen ngợi xứng đáng cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

"U23 Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng mạnh ở châu Á, khi bất ngờ đánh bại U23 Qatar được đánh giá cao hơn", trang Kooora bình luận.

Kooora phân tích, U23 khiến cho đối thủ và tất cả phải ngạc nhiên, khi dường như không có giới hạn về chiến thuật.

{keywords}
Qatar mạnh hơn nhưng không thể cản bước sức sống mãnh liệt của U23 Việt Nam

"U23 Việt Nam đưa chúng ta đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Không nghi ngờ gì nữa, họ là đội bóng đáng xem nhất giải U23 châu Á, kể cả khi có những bất lợi nhất định".

Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam vào chung kết giải đấu châu lục. Kooora khen ngợi: "Lịch sử nghiêng mình trước người Việt Nam. Họ vào chung kết rất xứng đáng".

Trong khi đó, trang Goal Arab ví von: "U23 Việt Nam đang tiếp tục khám phá những điều kỳ diệu.

U23 Qatar mở tỷ số trước, cầm bóng nhiều hơn, tưởng như tiến gần đến chiến thắng, nhưng U23 Việt Nam đã lần lượt gỡ hòa 2-2, đưa trận đấu đến chấm luân lưu.

{keywords}
Tuyệt vời sắc đỏ Việt Nam

Ở đó, U23 Việt Nam thể hiện tâm lý tốt hơn, và đã giành chiến thắng 4-3".

Tờ Al Khaleej tiếc cho U23 Qatar, nhưng thừa nhận U23 Việt Nam xứng đáng vào chung kết, sau những gì đã thể hiện.

"U23 Qatar đã không gặp may. Thất bại trên loạt luân lưu may rủi khiến U23 Qatar không thể hoàn thành mục tiêu vào chung kết

Nhưng U23 Việt Nam đã cho thấy họ xứng đáng vào trận cuối cùng, vào thứ Bảy. U23 Việt Nam đã đánh bại đối thủ mạnh U23 Iraq ở tứ kết, và giờ họ khuất phục U23 Qatar.

U23 Việt Nam có một tinh thần chiến đấu quật cường, không đối thủ nào có thể ngăn cản".

Kim Ngọc